Thứ sáu, 19/04/2024 20:48 (GMT+7)

Nhiều nhà thuốc đồng loạt treo biển “Không bán khẩu trang”!

MTĐT -  Thứ hai, 03/02/2020 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/2, trên mạng xã hội lan truyền bài viết có tựa đề "Tất cả nhà thuốc chúng ta liên kết đoàn kết, không nhập khẩu trang và cũng không bán khẩu trang”.

Chủ tài khoản trên muốn thông tin đến các nhà thuốc tại Hà Nội, cùng nhau liên kết lại không nhập khẩu trang và cũng không bán khẩu trang nữa, việc đó đã có Nhà nước lo. Chủ tài khoản cho rằng "phát miễn phí khẩu trang hay bán với giá như cũ thì nhà em không làm được. Còn dân tự đi mua hay xếp hàng nhận được hai cái khẩu trang miễn phí thì kệ họ, việc chúng ta là bán thuốc”.

Bài viết này đã được chia sẻ nhanh chóng trên khắp các diễn đàn. 

Ngoài ra, bài biết còn có nội dung so sánh với tình hình bán khẩu trang trong khu vực sân bay "Sân bay bán 350.000 đồng/10 cái khẩu trang y tế bốn lớp mà chẳng quản lý thị trường nào vào đập, cứ nhà thuốc nhỏ lẻ nó úp. Vậy nên chúng ta chung sức không nhập không bán. Hiện tại cũng 70% nhà thuốc không nhập, 10% bán, 10% phát miễn phí. Em mệt mỏi với vụ này lắm rồi các bác ạ”.

Đồng thời, trên các trang mạng cũng xuất hiện hình ảnh tại một số nhà thuốc cũng treo biển "Không bán khẩu trang, đừng hỏi!".

Ngay sau khi được đăng tải bài viết đã thu hút nhiều sự chú ý, bình luận của bạn đọc.

Nhiều người cho rằng sau thông tin hàng loạt cửa hàng bị xử lý vì tự ý tăng giá khẩu trang, chặt chém khách mua hàng, các hiệu thuốc giờ chỉ biết tính lời lãi, thiệt hơn trước mắt.

Trao đổi với Vnexpress, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, khẩu trang không nằm trong diện mặt hàng bình ổn giá hoặc Nhà nước định giá. Tuy nhiên, hành động cố tình găm hàng, đầu cơ hàng không bán cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. "Chúng tôi sẽ kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy", ông nói.

Không riêng tại các chợ thuốc, nhiều nhà thuốc bệnh viện cũng báo hết khẩu trang y tế, nước sát khuẩn để bán. Nhân viên tại nhà thuốc một bệnh viện quốc tế cho biết, trong kho dược hiện chỉ còn đủ thiết bị dùng cho bệnh viện trong những ngày tới.

Báo cáo của quản lý thị trường hai ngày qua cũng ghi nhận, tại nhiều địa phương thị trường khẩu trang, nước sát khuẩn đang khan hiếm hoặc các nhà thuốc báo số lượng còn lại trong kho rất ít. Nguồn cung hạn chế, cầu tăng cao. Hầu hết các cửa hàng còn rất ít hàng để bán và được bán ra hạn chế về số lượng 5-10 chiếc một người và giá bán có tăng.

Các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang cho biết cũng đang lo thiếu nguyên liệu sản xuất, có đơn vị cho biết chỉ đủ sản xuất trong 7-10 ngày tới. Trong khi đó, nhu cầu hiện nay trong cả nước đối với loại khẩu trang 3 lớp cho cộng đồng dân cư vào khoảng 100 tấn mỗi tháng tương đương khoảng 150 triệu chiếc.

Trước đó, từ ngày 31/1-2/2, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 1.221 cửa hàng kinh doanh khẩu trang vi phạm về giá, tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, TP rút giấy phép hoạt động của các hiệu thuốc tăng giá bán.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều nhà thuốc đồng loạt treo biển “Không bán khẩu trang”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...