Thứ sáu, 29/03/2024 03:23 (GMT+7)

Người lan tỏa tấm lòng thiện nguyện

Quang Trường -  Thứ hai, 19/08/2019 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đi lên từ khó khăn nên tấm lòng của anh cũng thấm đượm ân tình với người nghèo.

Đi lên từ khó khăn nên tấm lòng của anh cũng thấm đượm ân tình với người nghèo. Giữa thời đại con người dành cho nhau những mối nghi ngại và ngờ vực, cách anh lan tỏa hạnh phúc giản đơn bằng những chuyến thiên nguyện khiến cuộc sống trở nên đẹp biết mấy.

Anh Dũng (bên trái) – người hết lòng vì công tác thiện nguyện

Lấy nhân ái làm sợi chỉ kết nối yêu, thời gian qua, anh Lê Đình Dũng (quận 12, TP. HCM) cùng nhóm thiện nguyện của mình đã mang yêu thương đi khắp nẻo đường.

Việc thiện như cái duyên hạnh ngộ

Xuất thân từ nghèo khó và đi lên từ hai bàn tay trắng nên anh lúc nào nặng nghĩa tình với những hoàn cảnh cùng cực. Luôn nhìn về thuở cơ hàn để thấy cuộc đời phần nào hoan hỉ với mình, anh Dũng cho rằng người với người giúp nhau cũng là cách anh trả ân tình cuộc đời. Đó cũng chỉ là cách nói khéo léo đầy khiêm tốn, bởi thành công ngày hôm nay đến với anh ngoài sự may mắn thì cần rất nhiều nỗ lực, cố gắng vươn lên không ngừng nghỉ.

Với anh, cuộc sống chỉ thật sự an yên, hạnh phúc khi được nhìn thấy những ánh mắt yêu thương, nụ cười ấm áp của mọi người xung quanh.

“Mình sinh ra đã là một ân huệ lớn, may mắn hơn nhiều người khi có được cái này cái kia, không giàu có nhưng ở mức đủ sống thì việc san sẻ với nhau để vượt qua những lúc khó khăn cũng là điều nên làm. Chỉ một cuộc điện thoại từ người quen, chia sẻ những hoàn cảnh cần được giúp đỡ, tôi cũng không ngại tham gia. Dù sự góp sức của mình không là bao, nhưng có thêm một cá nhân thì cũng có thể nối dài cánh tay lan tỏa tấm lòng nhân ái rộng rãi hơn”, anh Dũng tâm sự.

Anh Dũng trong chuyến thiện nguyện

Dù công việc bận rộn nhưng chỉ cần ai đó mở lời cần góp sức, anh Dũng đều không ngần ngại. Nếu điều kiện địa lý xa, không thể trực tiếp đến tận nơi thì anh ủng hộ vật chất, nhưng nếu trong khả năng có thể đi được, anh đều sắp xếp thời gian để thăm hỏi và giúp đỡ.

So với nhiều người ở chốn Sài Gòn phồn hoa này, thì anh Dũng có thể không quá giàu có về tiền bạc, nhưng tấm lòng nhân ái và sẵn lòng cưu mang con người của anh là điều đáng trân quý.

“Cuộc sống gia đình cũng dừng lại ở mức vừa đủ  nhưng tôi nghĩ chắc có cái duyên. Khi đi đâu gặp người nghèo khó, tôi lại thấy thương và muốn giúp họ, trong túi còn 2 ngàn tôi vẫn muốn giúp dù không biết tối về mình sẽ ăn gì. Khi thấy bà con vui, tôi cũng thấy mình làm được việc có nghĩa nên phải cố gắng hơn nữa”, anh Dũng chia sẻ.

“Ăn cơm nhà người” và câu chuyện truyền đi nguồn năng lượng sống tích cực

Gặp anh trong một buổi chiều cuối tuần, khó khăn lắm mới có thể sắp xếp cho chúng tôi một vài giờ nói chuyện. Ấn tượng vẻ ngoài đầu tiên là một người chân chất cùng với nụ cười đôn hậu, cũng đẹp khí chất như cái tâm ngời sáng bên trong.

Khi trò chuyện, điều dễ nhận thấy là nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ anh. Tâm sự về quá khứ cơ hàn, nhưng không một lời lẽ ủy mỵ, không lấy chuyện cực khổ để vỗ về cho sự thành công ngày hôm nay, cũng không lấy đó làm mồi chày cho câu chuyện. Với người đàn ông này, quá khứ là bước đệm hoàn hảo, bởi có khó khăn người ta mới cố gắng, nỗ lực nhiều hơn.

Năm 10 tuổi, anh từ Đồng Nai lên Sài Gòn ở nhờ nhà bà con. Cuộc sống khó khăn khiến anh hơn một lần phải đứt quãng việc học hành… Và rồi cũng tự mình vươn lên, tự đi làm thêm để trang trải học phí. Tự lập ngay từ nhỏ, bao thăng trầm trải qua cùng với chốn Sài Gòn phồn hoa đã khiến người đàn ông ngoài 40 tuổi trở nên mạnh mẽ và vững chải.

Tâm sự về những ngày hai bàn tay trắng lập nghiệp. Anh Dũng cho biết khó khăn chồng chất khó khăn, vốn liếng và kinh nghiệm đều bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh.

Năm 2008, anh lập gia đình, lúc đó 2 vợ chồng vẫn còn chen chúc trong căn nhà trọ chật chội. Lúc này, anh vẫn duy trì công việc làm công là giao nước đến các cửa hàng và đại lý. Đến năm 2010, anh mạnh dạn vay ngân hàng 40 triệu cùng với số tiền 2 vợ chồng chắt chiu để mua một xe tải nhỏ. Anh thành lập nên Công ty riêng và trở thành đại lý phân phối nước giải khát Bidrico.

Anh Dũng là đại lý phân phối xuất sắc của nước giải khát Bidrico

“Thành công không đến bất ngờ với ai cả, để có chút thành quả như ngày hôm nay bản thân tôi cũng trải qua những lần thất bại. Nhưng sau mỗi lần vấp ngã, quan trọng mình học được gì để lần sau lại không lặp lại sai làm ấy. Tôi rất muốn nói chuyện với những người trẻ - những người thừa năng lượng nhưng lại rất dễ nản khi gặp khó khăn. Và thật hay ho nếu có thể truyền cho nhau kinh nghiệm và nghị lực sống”, anh Dũng tâm sự.

Trong những chuyến đi thiện nguyện của mình, anh Dũng một phần nào ưu ái với miền Trung – một phần đây là “quê cha đất tổ” của anh, một phần cũng nặng tình với miền đất vốn chịu nhiều thiên tai. Dù xa, nhưng anh vẫn sắp xếp thời gian để cùng mọi người trong đoàn về mảnh đất miền Trung - đầy nắng và gió để giúp đỡ người nghèo. Nghe những lời tâm sự từ anh, mới thấy tình người thấm đượm đáng quý biết nhường nào.

Chính những người bạn của anh cũng tiết lộ, anh là một người luôn vì mọi người. Trong chuyện làm ăn, anh luôn nghĩ đến phần lợi cho người khác, tạo điều kiện để ai cũng có thể bám trụ được với mảnh đất Sài Gòn phồn hoa này.

Thực tế cho thấy, trong xã hội ngày nay, có rất nhiều người hướng thiện và đang lặng thầm làm việc thiện bằng cả trái tim. Họ kết nối với nhau, cùng chung tay, góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.

Anh Dũng và tấm lòng son sắt với quê hương, hay giữa con người với con người với nhau là điều khiến nhiều người cảm thấy trân quý. Anh cho rằng sống là cho đi, và cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã nói từng viết “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng…Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…”.

Bạn đang đọc bài viết Người lan tỏa tấm lòng thiện nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.