Thứ sáu, 19/04/2024 17:45 (GMT+7)

Người dân Thủ Thiêm mong chờ gì từ cuộc họp báo chiều 14.8?

MTĐT -  Thứ tư, 14/08/2019 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Thủ Thiêm rất mong chờ thông tin của cuộc họp báo chiều nay và mong muốn UBND TP đẩy nhanh tiến độ giải quyết ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm và sớm trả lại quyền lợi chính đáng cho người dân.

Bà Trần Thị Mỹ phát biểu liên quan đến Thủ Thiêm trong lần đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ở Q.2 (TP.HCM)

16 giờ ngày 14.8, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q.2, UBND TP.HCM tổ chức họp báo, cung cấp các thông tin liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cụ thể UBND TP.HCM sẽ công bố 13 nôi dung liên quan đến 23 đầu việc mà UBND TP.HCM triển khai sau hai Kết luận 1483 (ngày 4.9.2018) và Kết luận 1037 (ngày 26.6.2019) của Thanh tra Chính phủ.

Đáng chú ý, trong buổi họp báo chiều nay UBND TP.HCM cũng công bố ranh diện tích 4,3 ha được xác định nằm ngoài ranh khu đô thị, kế hoạch giải quyết bồi và hướng xử lý cán bộ liên quan tới vi phạm...

Chủ trì buổi họp báo là Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo sở ban ngành, quận huyện có liên quan. Chỉ có phóng viên mới được tham dự cuộc họp báo này.

Dù không nằm trong thành phần tham dự nhưng nhiều người dân Thủ Thiêm rất quan tâm và mong chờ thông tin từ cuộc họp báo.

Ông Phạm Thế Vinh, P.Bình Khánh, Q.2 (người dân có diện tích hơn 2.600 m2 bị thu hồi), đặt vấn đề mà ông quan tâm nhất là cơ sở pháp lý nào để Thanh tra Chính phủ xác định chỉ có 4,3 ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Phạm Thế Vinh trong lần đối thoại với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm

“Cơ sở pháp lý và cơ sở tài liệu nào để xác định điều đó”, ông Vinh nói và cho hay mình tìm hiểu rất nhiều tài liệu về xác định ranh và thấy Kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ cũng nói TP.HCM không cung cấp đầy đủ văn bản liên quan đến việc xác định ngoài ranh diện tích nói trên.

“Ngay cả Kết luận 1483 và Kết luận 1037 còn đang bị người dân khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ. Do đó nếu thực hiện theo kết luận đó thì quyền lợi và lợi ích của người dân vẫn bị xâm hại”, ông Vinh bày tỏ.

Cũng là người dân có đất bị thu hồi trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, bà Trần Thị Mỹ, cử tri P.An Khánh, Q.2, bày tỏ lúc này TP.HCM cần có những bước đột phá giải quyết để cho người dân, đặc biệt đối với những người chưa nhận một đồng tiền bồi thường nào. Số hộ dân này được xác định khoảng 115 hộ.

“Phải bồi thường cho người dân theo thời giá chứ không phải bắt người dân lấy tiền bồi thường từ 17 năm về trước”, bà Mỹ nói.

Bà Mỹ cũng nêu căn cứ pháp lý nào để UBND TP.HCM xác định diện tích trong ranh ngoài ranh và cần làm rõ 160 ha đất tái định cư của người dân ở đâu, giao cho ai và đang được sử dụng với mục đích gì...

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Người dân Thủ Thiêm mong chờ gì từ cuộc họp báo chiều 14.8?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...