Thứ bảy, 20/04/2024 13:28 (GMT+7)

Người dân kỳ vọng sớm hoàn thành dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa

Ngọc Bùi - Ngọc Thạch -  Thứ sáu, 15/03/2019 22:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án xây kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đang được rất nhiều người dân TP nói chung và người dân Thanh Đa nói riêng đồng tình ủng hộ và mong mỏi từng ngày.

Nhằm ngăn chặn tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại khu vực bán đảo Thanh Đa, từ năm 2010, UBND TP.HCM đã có quyết định thực hiện dự án xây kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 1 có trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2012, Sở GTVT tiếp tục phê duyệt dự án kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 2 và 4. Dự án này do Khu Quản lý đường thủy nội địa TP.HCM làm chủ đầu tư. Đến năm 2015, UBND TP đã có quyết định về việc thực hiện dự án chống sát lở kênh Thanh Đa đoạn 2 và 4 tại phường 27 và 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Dự án chống sạt lở Bán đảo Thanh Đa vẫn đang được tiến hành thi công.

Trao đổi với PV, đại diện Khu Quản lý đường thủy nội địa TP.HCM cho biết, hiện dự án này vẫn đang được tiến hành thi công. Cụ thể, đoạn 2 do Công ty Cổ phần tập đoàn Anh Vinh trúng thầu, đoạn 4 do liên doanh một số công ty trúng thầu.

Nhằm hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 2 và 4, mới đây, UBND TP đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng. Theo phê duyệt, tùy theo vị trí, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Thanh Đa sẽ có mức giá bồi thường cụ thể. 

Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 4 đang dần hoàn thành.
Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 4 đang dần hoàn thành.

Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại bán đảo Thanh Đa thì việc xây dựng hệ thống kè chống sạt lở tại bán đảo này thực sự rất cấp thiết. Chính vì vậy, khi dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa được thực hiện, rất nhiều người dân Thanh Đa đã mong mỏi từng ngày và kỳ vọng dự án sẽ sớm hoàn thành.

Người dân tại đây hy vọng sau khi dự án này xây xong, nỗi lo sạt lở bờ sông làm nhấn chìm nhà cửa và nguy hiểm đến tính mạng sẽ chấm dứt. "Người dân chúng tôi rất mong việc lựa chọn nhà thầu thi công phải đủ năng lực, có kinh nghiệm để dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài ra, chất lượng công trình tại dự án này cũng phải được đảm bảo để tránh xảy ra những rỏi ro không đáng có cho người dân sống gần tại công trình này”, một người dân tại bán đảo Thanh Đa chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Người dân kỳ vọng sớm hoàn thành dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ