Thứ bảy, 20/04/2024 19:40 (GMT+7)

Người dân Đà Nẵng “thèm” lối đi xuống biển

Bình Dương -  Thứ sáu, 24/11/2017 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Gần nhà mà xa ngõ” đó là một câu nói quen thuộc của người dân phường Khuê Mỹ, Hòa Hải nói về việc tiếp cận biển. Khi giao đất cho các dự án Resort toàn tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Trường Sa.

Đi dọc theo tuyến đướng Võ Nguyên Giáp và Trường Sa theo quan sát của PV Môi Trường & Đô thị Việt Nam điện tử. Chúng ta có thể thấy các khu resort mọc lên như nấm. Hiếm hoi lắm mới có một lối đi xuống biển phục vụ nhu cần tắm biển của hàng nghìn người dân quận Ngũ Hành Sơn, trong khi đó những dự án làm rào chắn bịt kín lối đi lại treo hàng chục năm nay.

Vừa qua 14/11 tại cuộc họp HĐND với Cử tri Đà Nẵng lần hai dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Nho Trung (Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng). trong cuộc họp có rất nhiều ý kiến phản ánh của các cử tri về những vấn đề nóng cần giải quyết của TP. Đà Nẵng trong đó có nhiều ý kiến phát biểu của cử tri Nguyễn Văn Thu (phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn). “Thời gian qua, cử tri chúng tôi nghe lãnh đạo thành phố hứa mở lối đi xuống biển nhưng chưa thấy. Những đòi hỏi của người dân là chính đáng, sống ở thành phố biển mà không tiếp cận được với biển. Thành phố đã nhiều lần hứa làm quy hoạch xây dựng dự án lối đi xuống biển nhưng đến nay vẫn chưa triển khai, chúng tôi tha thiết yêu cầu thành phố trả lời dứt khoát cho người dân biết. Khi nào thì triển khai dự án năm lối đi xuống biển như đã quy hoạch”

Anh Nguyễn Văn Hùng một công nhân làm việc tại xưởng đá Granit An Thái trên đường Trường Sa hơn 10 năm nay cho hay “Trước đây đi ra biển có đoạn, anh em công nhân chúng tôi trước cứ hết giờ làm là đi tắm biển nhưng mấy năm nay cũng thôi vì bây giờ đi tắm biển quá bất tiện. Vì mấy năm nay các dự án được giao đất làm resort mọc  lên họ bịt kín hết bằng tường rào làm người dân muốn đi tắm biển phải đi khá xa. Trước đứng đây là nhìn được thấy biển giờ muốn nhìn biển còn khó”

Tại nhiều cuộc họp ở Phường, Quận chúng tôi cũng đã đề cập đến về đề mở lối đi xuống biển nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng ông Trân Văn Ân trú tại phường Khuê Mỹ nói.

Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành liên quan của TP. Đà Nẵng cần xem xét quan tâm và làm “con đường xuống biển” của người dân Đà Nẵng?

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo Môi Trường và Đô Thị điện tử ghi nhận được:

--

--

--

--

Bạn đang đọc bài viết Người dân Đà Nẵng “thèm” lối đi xuống biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất