Thứ sáu, 29/03/2024 16:12 (GMT+7)

Nghẹt thở xem thợ lặn vào hang đội bóng Thái Lan mắc kẹt

MTĐT -  Thứ bảy, 07/07/2018 20:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các thợ lặn phải vượt qua những ngóc ngách tối om và ngập nước trong hang để có thể đến được nơi đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai bị mắc kẹt, Daily Mail cho hay.

Đoạn clip trích xuất từ camera gắn trên mũ bảo hiểm cho thấy, những người thợ lặn đang phải cố gắng bám vào một sợi dây thừng trong khi đi qua những mê cung ngột ngạt của hang Tham Luang.

Ngay cả những thợ lặn có kinh nghiệm nhất cũng mất tới 5 tiếng đồng hồ để di chuyển tới mô đất mà các thành viên trong đội bóng đá thiếu niên tỉnh Chiang Rai bị mắc kẹt trong điều kiện xung quanh bị ngập nước.

Họ mang theo trang thiết bị và thực phẩm đựng trong những túi nhựa kín cho các nạn nhân và cố giữ chúng trên đầu để chúng không bị ướt.

Đoạn clip cũng cho thấy, các thợ lặn phải đi qua những ngóc ngách gồ ghề, có những đoạn chỉ rộng hoặc cao 1m, quá hẹp để mang theo bình ôxy trên lưng. Vì thế, họ đưa bình ôxy qua khe hẹp trước rồi mới bơi qua sau, trong khi các thợ lặn khác giúp giữ thiết bị này ở đầu bên kia.

Các cậu bé, từ 11-16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi của họ đã được tìm thấy trong hang Tham Luang vào hôm 2/7. Khi đó 13 nạn nhân đang trú trên một mô đất, xung quanh bị ngập nước.

Một chiến dịch giải cứu quy mô lớn với sự tham gia của hàng ngàn người đã được triển khai. Các nhà chức trách cũng cân nhắc những phương án tối ưu nhất để có thể đưa cậu bé thoát ra ngoài một cách an toàn gồm cả khoan hố, hút nước ra khỏi hang và dạy họ tập lặn.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Nghẹt thở xem thợ lặn vào hang đội bóng Thái Lan mắc kẹt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.