Thứ năm, 18/04/2024 20:05 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài: Nơi xếp hàng dài, chỗ vắng hoe

Nhóm PV -  Chủ nhật, 25/02/2018 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày vía Thần Tài, người dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Tuy nhiên, không phải địa chỉ bán vàng nào cũng đông đúc, xếp hàng dài.

Ngay từ sáng sớm nay 25/2 (mùng 10 tháng Giêng), hàng ngàn người dân Hà Nội đã thi nhau xếp hàng dài chờ mua vàng tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì không phải cửa hàng nào cũng đông khách ngày Thần Tài.

Khách hàng chủ yếu lựa chọn những cửa hàng lớn, thương hiệu, còn một số cửa hàng nhỏ lẻ thì lại rất vắng khách. Trong số nhiều tiệm vàng thì thương hiệu Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, Doji luôn là nơi tấp nập khách đến mua.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại các phố kinh doanh vàng bạc lớn như Cầu Giấy, Trần Nhân Tông - Hà Nội lúc sáng nay:

Càng về trưa lượng khách đến mua vàng càng đông, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, giao thông lộn xộn trên phố Trần Nhân Tông. 

Nhân viên Bảo Tín Minh Châu đóng vai thần tài kiêm phát số xếp hàng và bảo vệ trật tự.

Nhân viên Bảo Tín Minh Châu còn mang bánh kẹo phục vụ khách hàng xếp hàng chờ mua vàng.

Tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu số 139 Cầu Giấy đông nghịt người ngồi chờ mua vàng. Cửa hàng cũng chuẩn bị ghế cho khách hàng, nên tình trạng chen lấn, xô đẩy gần như không có.

Bảo vệ cửa hàng cho biết, có nhiều người đã xếp hàng từ 5h sáng để chờ mua vàng.  Anh Trần Xuân Duy, một khách mua vàng từ 7h sáng chia sẻ: "Năm ngoái mình mua vàng ở đây thấy cũng có nhiều may mắn nên năm nay mình lại tiếp tục đến mua 1 chỉ để lấy may".

Nhiều khách hàng ngồi chờ mua vàng, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu (Cầu Giấy).

Cảnh nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài.

Bác Nguyễn Văn Hưng đang chờ mua vàng cho biết, đã 5 năm rồi năm nào Bác cũng mua vàng ở Bảo Tín Minh Châu. Không chỉ vì uy tín mà theo bác Hưng, mua vàng ở đây cảm thấy có nhiều may mắn hơn nên lựa chọn. Nên dù có phải xếp hàng hay đội mưa thì khách hàng vẫn có thể đợi được.

Tuy nhiên, đối lập với cảnh chen lấn đông đúc trên ở một số địa chỉ bán vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, nhiều tiệm vàng nhỏ lẻ vẫn vắng khách, thậm chí ế khách trong ngày Vía Thần Tài. Tình trạng này không chỉ diễn ra trước đó, mà đến ngày Thần Tài các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn vắng bóng khách hàng.

Cửa hàng vàng bạc nhỏ lẻ tại Cầu Giấy chỉ lác đác một vài khách hàng.

Vào thời điểm các cửa hàng vàng có thương hiệu đang mua bán sôi động nhất, nhiều điểm kinh doanh khác vẫn đìu hiu không khác ngày thường.

Một số tiệm vàng ở ngay gần với Bảo Tín Minh Châu, cách nơi diễn ra cảnh nhộn nhịp mua vàng chỉ vài bước chân nhưng vẫn vắng khách.

Bạn đang đọc bài viết Ngày vía Thần Tài: Nơi xếp hàng dài, chỗ vắng hoe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.