Thứ bảy, 27/04/2024 00:52 (GMT+7)

Mảnh giấy nát từ đội bóng bị mắc kẹt: Mẹ chuẩn bị gà rán cho con nhé

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong trường hợp phải lặn để ra ngoài, các chàng trai trong đội bóng Thái Lan sẽ phải bò khỏi dòng nước xoáy đầy bùn giữa bóng tối bủa vây.

Hai thợ lặn ưu tú người Anh đã được điều đến hiện trường với nửa tấn dụng cụ cứu hộ. Họ phải vất vả qua một lối đi vô cùng hẹp để đến được với đội bóng đang bị mắc kẹt.

Phần khó khăn nhất và cũng khó kiểm soát nhất là những đoạn đường uốn cong lên sau đó là dốc thẳng xuống dưới của đường hầm.

Các chàng trai sẽ phải bò ra khỏi dòng nước xoáy đầy bùn đất trong bóng tối hoàn toàn dưới sự hướng dẫn của thợ lặn. Sau đó, họ phải leo qua một đỉnh núi đá trước khi rơi vào vùng nước u ám một lần nữa.

Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết, các chàng trai đang học lặn nhưng có thể họ không đủ sức thực hiện hành trình dài qua những đoạn hẹp dưới nước. Ảnh: Getty Images

Trên những mảnh giấy ẩm ướt rách nát từ một cuốn sách tập thể dục, những thông điệp ngắn gọn nhưng đau lòng từ các chàng trai bị mắc kẹt đã mang một tia hy vọng mỏng manh cho cha mẹ - những người đang tuyệt vọng chờ đợi ở bên ngoài.

Những thông điệp yêu thương dành cho gia đình bày tỏ sự thèm thuồng những món ăn yêu thích của các thanh niên hoàn toàn trái ngược với tâm trạng tối tăm và bầu trời u ám bên ngoài.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đã viết những thông điệp chân thành này gửi đến cha mẹ của mình. Ảnh: Reuters

Vài ngày qua, thời tiết tương đối khô nhưng với dự báo thời tiết hôm nay thì mưa có thể trút xuống hang Tham Luang Nang Non 'như một cơn sóng thần', đem theo nhận thức đáng sợ rằng thời gian đang cạn dần.

Phát biểu bên ngoài hang động, Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osatanakorn, người chịu trách nhiệm tổng thể cuộc giải cứu cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng bơm nước ra, nhưng ngày càng nhiều thông tin bất lợi dồn tới. Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi bây giờ là thời tiết".

Ông nói thêm: "Các em đang học cách lặn. Chúng tôi muốn rủi ro tối thiểu nhưng chúng tôi không thể chờ đợi cho đến khi trời mưa nhiều và làm trầm trọng thêm tình hình.

Nếu điều đó xảy ra, chúng ta sẽ cần phải đánh giá lại. Điều quan trọng là các em có thể sẵn sang lặn. Nếu trời mưa và tình hình không tốt, chúng tôi sẽ cố gắng đưa các chàng trai ra ngoài”.

Một chiến dịch giải cứu khổng lồ đang được tiến hành tại khu phức hợp hang Tham Luang Nang Non, nơi hàng tá Hải quân Thái Lan và các chuyên gia quốc tế đang cố gắng tìm cách để đưa các chàng trai ra ngoài.

Có lẽ không biết gì về cuộc đua tuyệt vọng chống lại các yếu tố của hàng trăm con người và cả thế giới đang hồi hộp dõi theo, những chàng trai trong đội bóng Moo Pa (Wild Boars) bày tỏ mong muốn gia đình không phải lo lắng khi họ ký tắt các chữ cái ngắn với biệt danh của đội.

Thành viên trẻ nhất trong nhóm, 'Titan' (Chanin Wiboonroongrueng, 11 tuổi) viết: “Mẹ và bố đừng lo lắng về con, con ổn. Bố mẹ chuẩn bị gà rán cho con ăn nhé".

Một cậu bé khác, 'Pong' (Somphong Jaiwong, 13 tuổi) viết: "Thưa mẹ và bố, đừng lo, con an toàn. Yêu bố mẹ".

Một cậu bé viết: “Con đang rất ổn. Không khí lạnh một chút, nhưng bố mẹ đừng lo lắng. Mặc dù vậy, đừng quên tổ chức sinh nhật cho con”.

Huấn luyện viên đội - Ekkapol Chantawong, 25 tuổi, xin lỗi bố mẹ trong lời nhắn của mình. Anh nói: "Gửi cha mẹ của tất cả bọn trẻ, bây giờ bọn trẻ đều ổn, đội giải cứu đang chăm sóc tốt. Tôi hứa tôi sẽ chăm sóc cho những đứa trẻ tốt nhất có thể. Tôi muốn xin lỗi cha mẹ”.

Các bức thư được đưa ra bởi những người thợ lặn dọc theo hệ thống đường hầm hẹp - phần lớn bị nhúng dưới nước.

Theo VietQ

Bạn đang đọc bài viết Mảnh giấy nát từ đội bóng bị mắc kẹt: Mẹ chuẩn bị gà rán cho con nhé. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới