Thứ sáu, 29/03/2024 17:39 (GMT+7)

Mang yêu thương sưởi ấm đồng bào vùng lũ

Linh Nga -  Thứ hai, 20/11/2017 22:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 19/11/2017, phòng PC49 CATP Hải Phòng phối hợp cùng công ty TNHH Tân Thuận Phong tổ chức chuyến đi thiện nguyện tại xã Bản Công và xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Xuất phát từ Hải Phòng, đoàn thiện nguyện phòng PC49 CATP Hải Phòng phối hợp cùng công ty TNHH Tân Thuận Phong tiến thẳng về Yên Bái. Trước mắt các chiến sỹ của phòng CSPCTP về môi trường CATP Hải Phòng (PC49), nhiều hình ảnh và những câu chuyện thương tâm lại hiện lên một cách rõ rệt khiến cho chặng đường gập ghềnh phía trước, dường như cũng ngắn lại.

Đêm đầu tiên dừng chân tại thị trấn Nghĩa Lộ, đoàn đã có dịp tận mắt chứng kiến cây cầu bị sập, cuốn theo hàng trăm người. Đêm xa xa, mọi thứ đều mờ nhạt, chỉ nhìn thấy một nửa khúc gãy và dòng sông đục ngầu, phẳng lặng nhưng tận trong sâu thẳm tâm hồn của đồng bào Yên Bái, chắc chắn nỗi ám ảnh về một tháng 10 sẽ mãi mãi còn đó.

10 giờ sáng ngày 19/11, sau một chặng đường dài gian nan, các chiến sỹ đã có mặt tại trường PTDT BTTH & THCS Bản Công, huyện Trạm Tấu, Yên Bái để trao nhiều phần quà thiết thực đến thầy cô giáo, học sinh và đồng bào dân tộc trong xã. Hơn 30 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng. Trong đó, hiện vật bao gồm chăn ấm, gạo, xà phòng trị giá 500 nghìn và mỗi bì thư trị giá 500 nghìn tiền mặt đã được trao trực tiếp cho người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, trước toàn thể cán bộ, lãnh đạo xã, nhà trường và hơn 30 hộ dân nghèo, đ/c Đặng Thế Dũng, Trưởng phòng PC49 CATP Hải Phòng xúc động nói: “Trong những ngày vừa qua, cả nước chìm ngập trong nỗi thương cảm sâu sắc với đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc cũng như miền Trung. Yên Bái là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề về người và của sau trận lũ quét lịch sử. Trước những mất mát không gì bù đắp nổi, phòng PC49 CATP Hải Phòng phối hợp với công ty TNHH Tân Thuận Phong tổ chức ra chuyến đi này nhằm phần nào đó giúp bà con khắc phục khó khăn, vơi đi nỗi đau và sớm ổn định cuộc sống. Chúng tôi, cùng với nhiều tổ chức khác sẽ luôn sát cánh bên bà con”.

Buổi lễ trao tặng tại xã Bản Công kết thúc, đoàn tiếp tục di chuyển đến xã Xà Hồ. Hơn 70 suất quà đã được phòng PC49 CATP Hải Phòng và công ty TNHH Tân Thuận Phong trực tiếp trao tận tay người dân. Riêng nhà trường, phòng PC49 CATP Hải Phòng và công ty TNHH Tân Thuận Phong đã trao tặng môt tạ gạo và 2 triệu đồng tiền mặt nhằm giúp thầy cô, các cháu học sinh có thêm những bữa cơm ấm cúng trong cái lạnh giá rét cuối năm.

Trao đổi với PV, cán bộ xã Xà Hồ cho biết, trên địa bàn chiếm tới 80% đồng bào là dân tộc Mông, hầu như không biết nói tiếng kinh. Trận lũ quét vừa rồi ảnh hưởng nghiêm trọng, đời sống đã khó khăn lại càng trở nên chật vật. Thông qua cán bộ xã, người dân cảm thấy rất vui mừng, họ cảm tạ món quà ý nghĩa của đoàn thiện nguyện. Ít nhất là trong mùa đông này, họ đã có chăn ấm để đắp và ít nhất trong những ngày tới, họ yên tâm phần nào vì đã có hũ gạo trong nhà.

Cảm động trước tấm lòng tràn ngập yêu thương của đoàn thiện nguyện, lãnh đạo, cán bộ công an tỉnh Yên Bái đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công an TP Hải Phòng và công ty TNHH Tân Thuận Phong. Trong thời gian tới, Yên Bái mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn nữa nghĩa tình đồng bào, sự san sẻ lá lành đùm lá rách của nhân dân cả nước để người dân Yên Bái vơi bớt nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến từ thiện ngày 19/11/2017 vừa qua của phòng CSPCTP về MT công an TP Hải Phòng và Cty TNHH Tân Thuận Phong:

Đ.C Đặng Thế Dũng - Trưởng phòng PC49 phát biểu tại buổi lễ trao quà xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Đồng bào dân tộc Mông đứng xếp hàng, chờ đợi nhận quà tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận Phong trực tiếp trao quà cho người dân xã Bản Công

Đông đảo đồng bào dân tộc Mông xã Xà Hồ đứng xếp hàng chờ tới lượt được phát quà

Trưởng phòng PC49 Đặng Thế Dũng trao quà cho người dân tại xã Bản Công.

Nụ cười hạnh phúc của người mẹ địu con trên lưng khi nhận được món quà ý nghĩa tại xã Xà Hồ 

Đây là tài sản giá trị trong mùa đông này của gia đình em, em phải ngồi canh.

Hai lãnh đạo trao quà cho người dân tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.


  

Bạn đang đọc bài viết Mang yêu thương sưởi ấm đồng bào vùng lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ