Thứ năm, 28/03/2024 19:45 (GMT+7)

Lội bùn dọn rác dưới dòng kênh đen ngòm giữa Sài Gòn

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thử thách dọn rác ngày càng được lan tỏa khắp nơi, và nó đã góp phần làm cho môi trường xanh sạch hơn.

Sáng 31/3, nhóm bạn trẻ ở quận Gò Vấp đã cùng nhau dọn sạch rác ở rạch Ông Bàu, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Được biết, nước ở rạch Ông Bàu chảy ra sông Vàm Thuận, tuy nhiên do rác ùn ứ ở đây đã nhiều năm nên nước khó thoát dẫn đến hôi thối.

Rạch Ông Bàu trước khi được dọn rác. Ảnh: Huỳnh Trang.

Sau khi chính quyền quận Gò Vấp phát động phong trào người dân cùng nhà nước dọn rác, nhóm bạn trẻ do anh Đỗ Chí Đông làm trưởng nhóm đã cùng nhau vớt rác ở rạch Ông Bàu. Ước tính nhóm đã vớt lên khoảng 5 tấn rác và dòng nước ở đây đã được khơi thông.

Anh Đỗ Chí Đông (ngụ phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Để chuẩn bị cho việc dọn rác mình phải có bao tay bảo hộ, khẩu trang y tế, ủng dày để phòng những rủi ro xảy ra. Kinh nghiệm của nhóm là phải liên hệ chính quyền địa phương xin phép, thông báo trước để có sự hỗ trợ tốt nhất. Như nhóm dọn hơn 5 tấn rác, nếu không nhờ địa phương, dịch vụ công ích thì giải quyết rác thế nào?”.

Sau quá trình dọn, ước tính nhóm vớt lên khoảng 5 tấn rác. Ảnh: Huỳnh Trang.

Mất khoảng 24 tiếng, nhóm anh Đông mới dọn sạch con rạch, rác thải nhiều nhất vẫn là đồ nhựa và túi ni lông. Được biết, để cải tạo được con rạch này, chính quyền sẽ cho nạo vét rạch và rào lưới phía sau nhà dân để tránh tình trạng xả rác tái diễn.

Để chuẩn bị cho việc này, các bạn được trang bị bao tay bảo hộ, khẩu trang y tế, ủng dày chống những rủi ro xảy ra. Ảnh: Huỳnh Trang.

Chị Nguyễn Thị Thu sống gần rạch Ông Bàu, bức xúc: “Ở ngoài đường, người ta quăng rác mình không kiểm soát được, nhiều khi mình nói nhưng bị họ chửi lại. Mình cũng khuyên người dân ở trọ nơi đây mỗi tháng đóng 30.000 đồng chi phí cho người thu gom rác, chứ vứt xuống sông ô nhiễm lắm. Mong rằng hình ảnh dọn rác của nhóm sẽ được lan tỏa để nhiều người không vứt rác bừa bãi nữa.”

Cả nhóm vui mừng trước thành quả dọn rác của mình. Ảnh: Huỳnh Trang.

Sự khác biệt của dòng kênh trước và sau khi dọn rác. Ảnh: Huỳnh Trang.

Để ủng hộ các bạn trẻ dọn rác,  người dân và chính quyền địa phương đã hỗ trợ nước uống, ghe chèo vớt rác, xe công ích chở rác...

Ai cũng mong muốn có một môi trường sống xanh sạch đẹp, vậy các bạn hãy bắt đầu từ chính hành động nhỏ như không vứt rác bừa bãi.

Theo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Lội bùn dọn rác dưới dòng kênh đen ngòm giữa Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.