Thứ tư, 17/04/2024 04:46 (GMT+7)

Lễ trao học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2017

Phan Ngân -  Thứ tư, 27/12/2017 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 26/12, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội)

Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam là chương trình thường niên do Công ty Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (Bộ VHTT&DL) tổ chức.

Chiều ngày 26/12, buổi lễ trao học bổng đã được tổ chức tại Phòng Hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Buổi lễ có sự tham dự của bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng Giám đốc công ty Toyota Việt Nam, cùng rất nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của các trường âm nhạc trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Bích Liên cho biết: "Từ năm 2009 đến nay, với sự hợp tác giữa Bộ VHTT&DL với Công ty Toyota Việt Nam, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam dành cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của các trường âm nhạc do Bộ trực tiếp quản lý đã đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực và nền âm nhạc Việt Nam".

Bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại buổi lễ

Chương trình năm nay sẽ tiếp tục trao cho 85 suất học bổng với giá trị mỗi học bổng là 6.000.000đ cho 5 trường, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

50 học sinh, sinh viên xuất sắc được trao học bổng trong buổi lễ

Cũng chia sẻ tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, bà Đỗ Thu Hoàng cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi thực sự xúc động khi chứng kiến một số em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo mà vẫn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập xuất sắc".

Học sinh Nguyễn Anh Tuấn (giữa) - một học sinh tài năng và đầy nghị lực của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Bên cạnh những suất học bổng dành tặng học sinh, sinh viên, Công ty Toyota Việt Nam còn trao tặng nhạc cụ truyền thống tới các trường, góp phần cải thiện điều kiện học tập của các em. Được biết, qua 9 năm triển khai, chương trình đã trao tặng 815 học bổng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc.

Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt nam trao tặng nhạc cụ truyền thống tới các trường

Có thể nói, đây là một chương trình thật sự ý nghĩa đối với những học sinh, sinh viên và các trường về âm nhạc trên cả nước. Đó không chỉ góp phần ươm mầm, khuyến khích nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nước nhà, mà còn giữ gìn và bảo tồn các nét văn hóa truyền thống trong âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt nói chung. 

Bạn đang đọc bài viết Lễ trao học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.