Thứ năm, 25/04/2024 02:16 (GMT+7)

Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng sau khi bị tố dàn cảnh phát cơm từ thiện

Huỳnh Đạt -  Thứ ba, 11/06/2019 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bị tố giác dàn cảnh khi phát cơm từ thiện, Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng: ‘Tôi không dại dột đem lòng tự trọng ra để được quan tâm như mọi người nghĩ’

Bị tố giác làm màu khi phát cơm từ thiện, Lê Dương Bảo Lâm chính thức lên tiếng “Thực sự tôi rất sốc khi có thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả” – nam diễn viên hài chia sẻ.

Tối ngày 9/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị đánh tới tấp khi đang phát cơm từ thiện. Theo đó khi quán quân Cười xuyên Việt 2015 đang cùng vợ phát cơm cho mọi người tại cổng bệnh viện Ung Bướu (TP. HCM), thì có 2 người đàn ông lạ mặt đến cà khịa, gây khó dễ cho nam diễn viên hài. Nói được vài câu, người đàn ông này đập hộp cơm xuống đất và lao vào đánh Lê Dương Bảo Lâm.

Theo đoạn clip ghi lại, nam diễn viên hài đã nhiều lần né tránh nhưng người đàn ông này vẫn muốn gây sự. Chỉ khi có sự can thiệp của vợ danh hài và 1 số người thì 2 người đàn ông lạ mặt mới lên xe bỏ đi, không quên lời thách thức dành cho Lê Dương Bảo Lâm.

Ông nói gà bà nói vịt
Tuy nhiên, khi xem đoạn clip, cư dân mạng phát hiện nhiều tình tiết bất hợp lý: người tung đoạn clip là người nằm trong ekip của Lê Dương Bảo Lâm, tại khi nam danh hài bị đánh người này lại có thể bình tĩnh đứng quay hình lại được, không những thế còn lựa chọn chỗ góc máy rất sáng và rõ. Nhiều người cũng không khỏi thắc mắc, một người mạnh mồm như Lê Dương Bảo Lâm lại không 1 tiếng thắc mắc khi bị đánh vô cớ hay sao?

Sự việc chỉ là nghi vấn đến khi có sự xác thực, bằng chứng rõ “mười mươi” thì cư dân mạng mới một phen hốt hoảng “có thể đem việc làm từ thiện ra để PR rẻ tiền như vậy sao”?

Bác xe ôm là người căn ngăn nhưng bị người trong cuộc cản lại và nói đang diễn để quay phim (Ảnh: Tri thức trẻ)

Một nhân chứng xác nhận theo dõi toàn bộ vụ việc kể trên Trí thức trẻ: “Thời điểm này tôi thấy có người đến phát cơm từ thiện, người dân nghèo cũng tập trung đông để nhận. Trong lúc phát cơm thì có hai thanh niên bịt mặt đi xe máy tới xô đẩy, không cho nam thanh niên áo trắng phát cơm.
Thấy có đánh nhau, tôi vội chạy tới can thì bọn họ bảo đang diễn để quay phim chú ơi. Tôi thấy có một số người đứng bên cạnh cầm điện thoại giơ lên quay phim chụp ảnh gì đó. Tôi cũng bất ngờ vì có biết gì đâu, tưởng đánh nhau thật nên mới vào can”.
Chưa kể, thái độ nhẫn nhịn, có phần né tránh kẻ tới đập phá càng khiến cư dân mạng thêm phần khẳng định Lê Dương Bảo Lâm đang cố tình tạo chiêu trò.

Giữa lúc mạng xã hội đang nóng ran về vụ việc, thì chính thức nam danh hài đã lên tiếng trên trang cá nhân, theo đó anh khẳng định mỗi tuần vợ anh sẽ đến bệnh viện Ung Bướu 2 lần để phát cơm từ thiện.

“Trước khi sự việc xảy ra, khoảng 3, 4 bữa trước, có người tới cảnh cáo vợ tôi rồi. Lúc đó, họ nói vợ tôi là cứ phát ngay giờ cơm như vậy thì quán của họ không bán được. Nhưng vợ tôi về không nói cho tôi biết. Khi làm từ thiện tôi chỉ nghĩ rằng, giờ cơm mình phát cơm, để người nghèo đỡ phần nào chi phí. Dù tôi biết mỗi một hộp cơm không quá nhiều tiền. Còn phát vào những giờ lưng lửng thì cơm, thức ăn hết nóng, tội cho người nhận.
Hôm xảy ra clip bị đánh, tôi đi tập tạ gần nên chạy qua phát phụ vợ luôn. Ngày hôm đó có con và má vợ tôi đi cùng. Nhiều người nói tại sao tôi hiền vậy, không phản ứng lại. Nhưng nếu như những người đó làm gì tôi hay đâm vợ con tôi thì tôi biết làm sao. Ban đầu chỉ có một người đánh tôi, sau đó là hai người thì tôi không biết còn bao nhiêu người ở đó nữa. Khi gặp chuyện này, tôi lên mạng xem thông tin thì thấy có nhiều người bị trường hợp như vậy rồi.
Cá nhân tôi tức giận và thấy người nghệ sĩ quá tội, khi làm việc tử tế vẫn bị này bị điều tiếng, thậm chí bị đánh đòn. Trước đây, tôi xem clip một số anh chị bị ném chai lọ, bị đánh khi đi diễn nhưng không ngờ nay lại đến mình. Tôi cũng như người khác, có tự ái, có tức giận. Nhưng vì không muốn mọi chuyện rùm beng, tôi và gia đình quyết định không lên tiếng”, nam diễn viên hài giãi bày.
Quán quân Cười xuyên Việt 2015 cho rằng việc mình im lặng không phải là sợ, dựng chuyện để rồi mọi người vào tận trang cá nhân của anh để nói những điều không hay.
“Cảm giác thực sự quá khủng khiếp. Xin gửi những bạn Anti fans: ai cũng có gia đình, lòng tự trọng riêng. Lâm không dại dột đem lòng tự trọng của mình ra, để dàn cảnh, để được quan tâm như các bạn nghĩ. Còn khi các bạn cố tình đẩy mọi chuyện theo hướng mình nhằm hả hê, thì xin phép cho Lâm không bàn tới.
Thực sự tôi rất sốc khi thấy thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả”.
Nam diễn viên hài cũng khẳng định việc mình bị đánh và đe dọa hoàn toàn là sự thật, đồng thời anh cũng gửi lời cảm ơn tới những người bạn, đồng nghiệp đã luôn tin tưởng và động viên anh.
Từ thiện là một việc làm nhân văn, dù là ai cũng không nên làm biến tướng hành động đẹp này!
Dù vụ việc chưa được sáng tỏ nhưng nhiều người cũng ngán ngẩm vì thế giới showbiz chưa một ngày được lặn sóng. Lê Dương Bảo Lâm có đem việc làm từ thiện để chiêu trò, PR bản thân hay không thì chính bản thân nam danh hài này biết rõ nhất. Cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích Lê Dương Bảo Lâm khi một phần chứng cứ được đưa ra, và nhìn vào mặt nổi của sự việc thì công chúng có quyền lên tiếng hay tỏ thái độ tức giận.

Một lần nữa, người ta đặt ra câu hỏi, làm từ thiện như thế nào cho đúng cách? Xuất phát từ cái tâm trong sáng thì đó là điều đáng quý, nhưng đem việc từ thiện ra để đạt mục đích cá nhân thì đó là việc cần phải lên án. Việc thiện nhưng đúng người, đúng chỗ, đúng nơi cần thì giá trị nhân văn mới được nâng lên và có ý nghĩa thật sự.

Bạn đang đọc bài viết Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng sau khi bị tố dàn cảnh phát cơm từ thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành