Thứ sáu, 19/04/2024 22:47 (GMT+7)

Lâm Đồng: Du khách tử nạn khi du lịch mạo hiểm tại thác Datanla

HOÀNG BÌNH (T/H) -  Chủ nhật, 23/09/2018 07:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc chơi trò đu dây trượt thác Datanla (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nam du khách J.W.S (SN 1995, quốc tịch Hàn Quốc) không may trượt ngã và tử vong sau đó.

Chiều ngày 22/9, một vụ tai nạn xảy ra tại thác Datanla khiến một nam du khách tử vong.

Theo đó, khoảng 10h30p ngày 22/9, một công ty du lịch đã tổ chức tour du lịch mạo hiểm cho nhóm du khách 11 người đến từ các nước: Hàn Quốc, Bỉ, Anh, Canada tại thác Datanla. 

Lực lượng chức năng vận chuyển nạn nhân ra khỏi hiện trường (ảnh Kim Anh).

Đến khoảng 14h cùng ngày, theo hành trình nhóm du khách đã vượt nhiều đoạn tầng thác (thác Datanla có 7 tầng) và tiếp tục thử thách vượt qua một tầng thác khác. Sau khi 6 du khách trong tour du lịch lần lượt nhảy xuống thác nước từ độ cao khoảng 10m thành công, đến lượt anh J.W.S thực hiện cú nhảy thì xảy ra tai nạn và bất tỉnh.

Ngay khi phát hiện sự việc, các hướng dẫn viên du lịch và những người trong tour nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ sơ cứu, đồng thời gọi cho lực lượng chức năng đến hỗ trợ. Khi lực lượng y tế tiếp cận hiện trường thì nạn nhân đã tử vong, do đường xuống vị trí tai nạn dốc đứng, rất khó di chuyển.

Khoảng 16h, thi thể nạn nhân mới được đưa ra khỏi khu vực thác nước, chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Thi thể nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (ảnh Đình Thi).

Trao đổi nhanh với PV, bà Nguyễn Thị Nguyên – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị tổ chức tour du lịch mạo hiểm cho nhóm du khách trên là công ty Thử Thách Việt có trụ sở tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Được biết, trước đó vào tháng 2/2016, 3 người quốc tịch Anh gồm 2 nữ và 1 nam cũng đã tử thương tại thác Datanla khi tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác do Công ty TNHH Đam Mê Đà Lạt tổ chức.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Du khách tử nạn khi du lịch mạo hiểm tại thác Datanla. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...