Thứ ba, 16/04/2024 20:41 (GMT+7)

Kiến nghị của 500 cư dân Carina gửi đến Thủ tướng

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

416 cư dân chung cư Carina Plaza đã đồng ký đơn gửi lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các cơ quan liên quan sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ngày 23/3.

Cụ thể, ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (người sinh sống tại chung cư Carina Plaza, đại diện cho cư dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy rạng sáng 23-3) cho biết vừa gửi đơn kiến nghị khẩn với gần 500 cư dân đồng ý ký.
Gần 500 cư dân chung cư Carina đồng ý về việc thiệt hại là “do lỗi của chủ đầu tư dự án chung cư Carina là Công ty CP Đầu tư 577 (Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh - công ty đại diện chủ đầu tư 577 quản lý, điều hành dự án Carina Plaza), Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn - Ban quản lý chung cư Carina và những cơ quan nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư Carina gây ra” - đơn viết.
Người dân cũng cho rằng trong những năm vừa qua, tại chung cư Carina đã xảy ra rất nhiều vi phạm có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của cư dân và đã được phản ánh trực tiếp nhưng không được chủ đầu tư, ban quản lý giải quyết.

Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến chung cư Carina Plaza để kiểm tra hiện trường. Ảnh: NGUYỄN TÂN.

Đặc biệt là trước khi vụ cháy xảy ra, vào chiều 22-3, đại diện cư dân đã có góp ý những điều bất cập liên quan đến phòng chống nổ, an ninh, vệ sinh, đời sống nhưng chưa khắc phục thì bảy tiếng sau xảy ra vụ việc đau lòng. Bên cạnh đó, cửa thoát hiểm bị mở nên khói nhanh chóng bốc lên cao, lan vào tận căn hộ của người dân ở các tầng cao.

Trong đơn, cư dân cũng khẩn thiết đề nghị lên Chính phủ, Thành ủy, Ủy ban TP và các đơn vị liên quan phải thay thế ngay lập tức toàn bộ hệ thống, trang thiết bị PCCC, thang máy hiện có trong chung cư Carina với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định và được nghiệm thu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bên cạnh đó là trách nhiệm bồi thường thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho cư dân; bầu ra ban quản trị.

Một người dân khóc khi kể về hoàn cảnh của mình và những cư dân gặp nạn trong vụ cháy. Ảnh: NGUYỄN TÂN.

Đặc biệt, chủ đầu tư phải cấp suất ăn, học cho các cháu bé bị mất cả gia đình đến năm đủ 18 tuổi. Riêng với các sở, ban ngành, người dân kiến nghị Sở Xây dựng thẩm định và công bố an toàn của kết cấu tòa nhà sau đám cháy và các công tác khắc phục chất lượng kết cấu tòa nhà; Cảnh sát PCCC TP phê duyệt trang thiết bị PCCC sẽ được trang bị cho chung cư, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt đối với công tác PCCC tại chung cư. Sở Y tế giám định về khí độc, chất độc trong các căn hộ block A và B để đảm bảo cư dân sẽ được sống trong môi trường an toàn.

Đặc biệt, sớm công bố nguyên nhân và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã gây ra vụ cháy.
Theo Pháp luật TP HCM (PLO)
Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị của 500 cư dân Carina gửi đến Thủ tướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.