Thứ bảy, 20/04/2024 03:35 (GMT+7)

Kiên Giang: Đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây cống trên tuyến đê biển

Anh Sáng - Phan Hải -  Thứ ba, 19/11/2019 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng 18 cống trên tuyến đê biển, ven biển với tổng mức đầu tư 1.484 tỷ đồng.

Theo đó, 18 cống được xây dựng tại các huyện Châu Thành, An Biên, An Minh, Hòn Đất và Kiên Lương nhằm sẵn sàng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi sản xuất, bảo vệ môi trường, cung cấp nước sinh hoạt, tạo sinh kế cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

            Cống ngăn mặn trên đường 3/2 chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Dự án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2019 đến năm 2023. Thời hạn sử dụng công trình trên dưới 40 năm.

Theo ông Mai Anh Nhịn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm linh hoạt với các vùng sản xuất nông nghiệp, tăng cường khả năng thích ứng với điều kiện tự nhiên, nguồn nước v           à chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho khu vực rộng khoảng 99.000 ha thuộc các huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận, Châu Thành và khoảng 110.000 ha thuộc các huyện Kiên Lương, Giang Thành, Hòn Đất, trong đó vùng tác động trực tiếp khoảng 100.000 ha.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã ký ban hành Quyết định số 2264/QĐ-UBND công bố tình trạng sạt lở bờ biển trên địa bàn các huyện: An Biên, An Minh, Hòn Đất và Kiên Lương. Để đảm bảo an toàn cho đời sống và sản xuất của người dân trong khu vực sạt lở, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp UBND các huyện có khu vực sạt lở và các đơn vị liên quan triển khai việc cắm biển báo, khoanh vùng sạt lở bờ biển, sạt lở đê biển, ưu tiên trước tại những khu vực đặc biệt nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người dân và sản xuất nông nghiệp trong khu vực; Tham mưu, đề xuất bố trí kinh phí triển khai dự án khắc phục các khu vực sạt lở bờ biển, nhất là các khu vực đặc biệt nguy hiểm.

Đồng thời, tập trung tuyên truyền, phổ biến tình trạng nguy hiểm tại khu vực sạt lở, vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng của nhân dân; chuẩn bị phương án sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để ứng cứu và hỗ trợ nhân dân di dời khi có tình huống xấu xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây cống trên tuyến đê biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...