Thứ sáu, 29/03/2024 11:45 (GMT+7)

Khó như đặt phòng khách sạn 5 sao dịp đại lễ 30/4

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2019 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo tài tới 5 ngày khiến lượng khách du lịch tăng đột biến. Tình trạng "cháy phòng" diễn ra ở hầu hết các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại những điểm "nóng" về du lịch.

“Kín phòng từ vài tháng trước kỳ nghỉ lễ”

"Tôi cứ nghĩ tình trạng cháy phòng chỉ xảy ra ở các khách sạn hay nhà nghỉ quy mô nhỏ nên cách đây một tháng mới gọi điện book phòng tại một quần thể du lịch lớn ở Sầm Sơn. Nhưng hạng phòng nghỉ mà tôi yêu cầu đã hết cách đó vài tháng, các hạng khác cũng chỉ còn vài phòng lẻ nhưng đều trong tình trạng đã được giữ chỗ", chị Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết.

Có nhiều kinh nghiệm hơn, anh Nguyễn Thắng tại Quảng Ninh cho hay gia đình đã lên kế hoạch, book vé máy bay và đặt phòng khách sạn Quy Nhơn ngay từ đầu năm. "Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch "hút khách" nhất Việt Nam hiện nay nên nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng thì chỉ có thể chọn những khách sạn hạng trung trong thành phố, còn những khách sạn cao cấp quy mô như FLC Quy Nhơn, Casa Marina, Avani Quy Nhơn Resort... thì phải book từ rất sớm".

Các quần thể thuộc hệ thống FLC luôn được mong đợi nhờ các tiện ích cao cấp và nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trong những năm gần đây, xu hướng nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp đang ngày càng được người dân ưa chuộng. Xây dựng tại những khu vực có khung cảnh độc đáo, những quần thể nghỉ dưỡng lớn không chỉ cung cấp địa điểm lưu trú tiện nghi, mà còn đi kèm hàng loạt tiện ích phục vụ trọn vẹn nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi của du khách ở mọi lứa tuổi.

Ghi nhận từ ban quản lý (BQL) các khu quần thể của Tập đoàn FLC - một trong những hệ thống nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đặt phòng tại các khu FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quảng Ninh, FLC Quy Nhơn... ước tính lên tới 15.000 người.

"Hàng ngàn khách đã check in tại các khách sạn từ ngày 27/4, nhưng khách bắt đầu nhận phòng đông nhất là từ trưa ngày 28/4. FLC Hạ Long đồng thời cũng là địa điểm bắn pháo hoa dịp Đại lễ và tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc Carnaval Hạ Long 2019 trong ngày 28/4 nên ngoài khách lưu trú, chúng tôi đang chuẩn bị đón tiếp thêm hàng vạn lượt khách ghé thăm", đại diện này cho biết.

Du khách lựa chọn hệ thống bể bơi nước mặn riêng tại FLC Sầm Sơn để tránh quá tải tại bãi biển.

Giữ vững phong độ “thiên đường nghỉ dưỡng 4 mùa”, FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn và FLC Quy Nhơn cũng không còn phòng trống ngay từ 27/4 dù cả ba khu nghỉ dưỡng này sở hữu gần 2.500 phòng khách sạn 5 sao và villa cao cấp.

Những món ăn tinh túy của ẩm thực Á – Âu được FLC Sầm Sơn chuẩn bị công phu.

Nếu ưu thế của FLC Sầm Sơn đến từ hai kỷ lục "resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam" và "resort có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam" có thể khiến du khách thoải mái vẫy vùng, thì FLC Quy Nhơn nằm tại vị trí đắc địa ngay gần những thắng cảnh đẹp nhất Bình Định như Eo Gió, Kỳ Co...Quần thể này cũng hấp dẫn du khách với vườn thú bán hoang dã FLC Zoo Safari Park, sân golf đẹp Top 3 Châu Á FLC Quy Nhon Golf Links và hàng loạt tiện ích khác...

 FLC Quy Nhơn đón lượng khách tăng vọt.

Bên cạnh các tiện ích sẵn có tại mỗi quần thể, du khách còn được tận hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng như những hoạt động thú vị để “giải nhiệt” đầu hè. Chẳng hạn như tham gia phiên chợ quê, thưởng thức các món ăn dân dã đậm phong vị địa phương tại FLC Sầm Sơn, tham gia các lớp học nấu ăn dành cho gia đình tại FLC Vĩnh Phúc…

Để sẵn sàng đón tiếp một lượng lớn du khách trong kỳ nghỉ lễ, các quần thể FLC đã lên kế hoạch nhân lực, cơ sở vật chất từ rất sớm. “Chúng tôi liên tục tổ chức các khóa đào tạo về dịch vụ, cũng như thực hiện bảo dưỡng, trang hoàng để các quần thể luôn trong trạng thái hoàn hảo, mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất”, đại diện BQL các khu nghỉ dưỡng FLC thông tin thêm.

Nhộn nhịp hoạt động du lịch trên khắp cả nước

Năm nay, lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 được thông báo sớm, các sự kiện du lịch, lễ hội mở cửa biển cũng như nhiều hoạt động lớn được tổ chức phân tán, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách vui chơi.

Tính riêng trong ngày đầu nghỉ lễ, tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 160.000 lượt khách, trong đó có gần 9.500 lượt khách quốc tế.

Sầm Sơn tiếp tục là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về lượt khách. Hàng vạn người đã có mặt ở đây để vẫy vùng giữa làn nước mát ngay ngày đầu nghỉ lễ.

Bãi biển Nha Trang tấp nập du khách (Nguồn: Báo Công thương).

Khu vực  Tây Nguyên và Trung Bộ, TP.Đà Lạt có hơn 1.300 cơ sở lưu trú với trên 18.500 phòng, nhưng những ngày cao điểm từ 28/4 - 1/5, hầu hết đã được du khách đặt kín chỗ; mức giá có niêm yết tăng từ 50 - 150%.

Tình trạng tương tự diễn ra tại Bình Định, Sở Du lịch tỉnh cho biết hầu hết các khách sạn trên địa bàn thành phố đã được khách liên hệ đặt cách đây hơn 1 tháng.

Hệ thống Hubway tại Sầm Sơn gần như không có chỗ trống.

Mặc dù lượng du khách tăng cao và các khách sạn, khu nghỉ liên tục cháy phòng nhưng các điểm du lịch không để xảy ra tình trạng kinh doanh lộn xộn, chặt chém, nâng giá phòng bất hợp lý để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Theo dự báo, kì nghỉ năm nay vẫn còn kéo dài trong 4 ngày nữa, lượng khách đi du lịch sẽ còn tăng cao và các địa điểm du lịch hấp dẫn sẽ còn hoạt động hết công suất, thậm chí kéo dài thêm 1 – 2 ngày sau nghỉ lễ.

Bạn đang đọc bài viết Khó như đặt phòng khách sạn 5 sao dịp đại lễ 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.