Thứ tư, 17/04/2024 00:50 (GMT+7)

Khai trương Đông A Gallery

MTĐT -  Thứ tư, 14/06/2017 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11.6.2017, Đông A Gallery tổ chức lễ khai trương tại tầng 3 - Nhà sách Cá Chép số 115, Nguyễn Thái Học, Hà Nội với triển lãm 33 tác phẩm của 8 nghệ sĩ đương đại đến từ Huế, Sài Gòn và Hà Nội.

Các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hè, Đỗ Hiệp, Lương Đức Hùng, Lã Huy, Tạ Huy Long, Lê Thúy, Phạm Tuấn Tú, Bùi Tiến Tuấn. Đây là 8 tác giả, hầu hết đều còn trẻ, nhưng đã tạo dựng được những cá tính và dấu ấn nghệ thuật riêng biệt mà Đông A Gallery sẽ đồng hành cùng họ trong chặng đường sáng tác sắp tới.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam (ngoài cùng bên phải) cùng các họa sĩ trẻ có tác phẩm trưng bày tại Đông A Gallery

Trong 8 nghệ sỹ trẻ, tôi đặc biệt ấn tượng với những tác phẩm của Lê Thúy. Cô sinh năm 1988 tại Thanh Hóa. Tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Việt Nam năm 2013, nhưng con đường nghệ thuật của cô bắt đầu từ trước đó khá sớm. Năm 2010, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã bắt đầu tham gia nhóm nghệ sĩ lưu động, dịch chuyển để tìm kiếm cảm thức trong không gian cho các sáng tác của mình. Cô chọn chất liệu rất phương Đông – lụa – để thể hiện những cảm thức ấy.

Họa sĩ Lê Thúy

Lê Thúy chia sẻ: “Tôi sử dụng lụa vì lụa là một chất liệu truyền thống đặc trưng của phương Đông. Lụa mềm mại và mang lại cho ta cảm giác huyền bí, chính vì thế tôi đã sử dụng lụa để thêu dệt nên những câu chuyện của riêng mình”.

Đông A Gallery là Phòng tranh nghệ thuật được phát triển từ Đông A Books là một trong những Công ty hàng đầu về sách hình ảnh tại Việt Nam. Với việc không chỉ cung cấp tranh mà còn sách, tượng và các tác phẩm nghệ thuật khác, Đông A cho biết họ sẽ nỗ lực trở thành địa chỉ hàng đầu cung cấp các tác phẩm nghệ thuật cho công chúng yêu nghệ thuật của thủ đô.

Theo ông Trần Đại Thắng, Giám đốc Đông A Gallery: “Để bảo chứng giá trị các tác phẩm hội họa do Đông A Gallery bán ra, chúng tôi cam kết mua lại vào mọi thời điểm với mức giá tối thiểu bằng 40% so với mức giá ban đầu. Đây là điều chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam và qua cam kết này, các tác phẩm trưng bày tại Đông A Gallery không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là một tài sản vật chất giá trị, có thể đầu tư, sinh lợi hay lưu giữ… như bản chất vốn có của nó tại các nước phát triển trên thế giới”.

Cũng trong dịp này, Đông A cho ra mắt cuốn sách Tầng ba, kể về câu chuyện sáng tác của 8 nghệ sĩ tham gia đợt trưng bày.

Cuốn sách "Tầng ba" giới thiệu 8 nghệ sĩ trẻ đương đại.

Có 8 nghệ sĩ góp mặt trong cuốn sách Tầng Ba đều có phong cách, trường phái và sự thể hiện rất khác nhau. Đó là những khắc khoải về quá khứ trong tranh Nguyễn Văn Hè, cuộc giằng xé nội tâm trong hình khối của Lương Đức Hùng, phút chiêm nghiệm lạ thường từ nét vẽ Lã Huy, sự mỏng manh day dứt của Lê Thúy, cái siêu linh tách rời thế tục nơi Phạm Tuấn Tú, cuộc ngược dòng huyền thoại qua họa phẩm Tạ Huy Long, những mâu thuẫn ánh lên gam màu gây ấn tượng mạnh trong tranh Đỗ Hiệp và những rung cảm tinh tế được khắc họa bởi bàn tay Bùi Tiến Tuấn. Cuối cuốn sách là giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa Gallery và nghệ sĩ…

Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Khai trương Đông A Gallery. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.