Thứ sáu, 29/03/2024 11:36 (GMT+7)

Huế: Một chủ tịch phường vừa bị cách chức do sai phạm trong quản lý

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 28/12/2018 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vì để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) đã bị cách chức.

Ngày 28/12, ông Nguyễn Thế Mỹ - Bí thư Đảng bộ phường Thủy Xuân (TP Huế) cho biết, Đảng bộ phường vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường vì đã có nhiều sai phạm trong quản lý đất đai.

Cụ thể, vì lý do cố ý làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai nên ông Hòa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Về mặt chính quyền, theo Quyết định 6428 của UBND TP Huế, ông Hòa bị cách chức Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân. Trong ngày 27/12, HĐND phường Thủy Xuân cũng đã họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Hòa.

Được biết, trước đó ngày 25/12 Thanh tra TP Huế vừa có kết luận thanh tra tại trường Mầm non Phú Hòa, phường Phú Hòa, TP Huế và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa đất số 51 và 52, tờ bản đồ 12, tọa lạc ở tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP Huế với việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, Chủ tịch phường Thủy Xuân đã bị cách chức và chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an tiếp tục điều tra.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, liên quan đến vụ việc ở trường Mầm non Phú Hòa, trước đó, bà Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, kế toán và bà Võ Nguyễn Thùy Trang, thủ quỹ của trường này đã thông đồng làm thất thoát ngân sách của trường gần 300 triệu đồng.

Sau đó, khi vụ việc được phát hiện, bà Anh và bà Trang đã nhận lỗi và khắc phục bằng cách nộp hết số tiền gần 300 triệu đồng làm thất thoát.

Đồng thời, Hội đồng nhà trường cũng đã xử lý 2 nhân viên trên với hình thức cảnh cáo. Hiện bà Nguyễn Ngọc Hoàng Anh đã được luân chuyển công tác qua trường Mầm non Phường Đúc; bà Võ Nguyễn Thùy Trang thôi chức thủ quỹ, làm văn thư tại trường Mầm non Phú Hòa.

Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở phường Thủy Xuân, trước đó, cơ quan chức năng TP Huế nhận được đơn thư của người dân ở phường Thủy Xuân về việc một diện tích đất của đình làng Dương Xuân Hạ từng được giao cho UBND phường Thủy Xuân quản lý nhưng không hiểu vì sao phường lại lập hồ sơ thủ tục để cá nhân được cấp "sổ đỏ", rồi sau đó phân lô bán nền.

Hiện 2 vụ việc này, Thanh tra TP Huế đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan Công an TP Huế để tiếp tục điều tra xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Một chủ tịch phường vừa bị cách chức do sai phạm trong quản lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.