Thứ sáu, 29/03/2024 04:41 (GMT+7)

Họp báo khởi động cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô”

MTĐT -  Thứ bảy, 10/11/2018 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/11/2018, tại trụ sở Báo Thanh Hóa, BTC cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô” 2019 đã tổ chức họp báo khởi động cuộc thi.

Được biết đây là một cuộc thi sắc đẹp đặc biệt nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 – 2019). Cuộc thi do Sở Văn hóa Thể thao Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty CP truyền thông và tổ chức sự kiện Á Châu thực hiện.

Tham dự cuộc họp báo có Đại biểu Quốc hội, Nhà sử học Dương Trung Quốc; Tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp; Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân; Hoa hậu sắc đẹp châu Á 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh. Á quân Vietnam Next Top’s Model, siêu mẫu Tiêu Ngọc Linh. Với kinh nghiệm rất nhiều năm trong nghề những ý tưởng độc đáo, NSUT Huyền Thanh, nguyên phó ban văn nghệ sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ tổng đạo diễn của cả cuộc thi.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, uy tín của những tên tuổi gạo cội trong việc lựa chọn ra rất nhiều thế hệ hoa hậu Việt Nam từ trước đến nay và sự tươi mới, trẻ trung từ những con người có ảnh hưởng đối với giới trẻ, hứa hẹn sẽ có những đánh giá chính xác để chọn ra “Người đẹp thành Tây Đô”.

Đại biểu Quốc hội, Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại buổi họp báo.

Các thí sinh tham gia cuộc thi “Người đẹp thành Tây Đô” ngoài việc có cơ hội để thể hiện tài năng và nhan sắc sẽ nhận được rất nhiều giải thưởng giá trị và danh hiệu cao quý như danh hiệu Người đẹp thành Tây Đô, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp nhân ái, Người đẹp du lịch…

Cuộc thi “Người đẹp thành Tây Đô” là một sự kiện ý nghĩa, giúp giới trẻ nói riêng và người dân Thanh Hóa nói chung có những hiểu biết thêm về lịch sử truyền thống, văn hóa quê hương, con người và những trải nghiệm quý báu về cuộc sống.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ trung tuần tháng 11/2018 đến tháng 7/2019, với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ xứ Thanh nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung. Các thí sinh sẽ thể hiện vẻ đẹp thuần khiết, trang nhã, gắn liền với các giá trị lịch sử tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc xứ Thanh.

Đối tượng tham dự “Người Đẹp Thành Tây Đô" là những cô gái có độ tuổi từ 18 đến 26, có hộ khẩu thường trú hoặc nguyên quán tại tỉnh Thanh Hóa. Điều kiện bắt buộc: Các thí sinh chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, chưa lập gia đình, có bằng tốt nghiệp PTTH trở lên và chiều cao tối thiểu là 1m60.

Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 15/11/2018 đến ngày 25/01/2019. Sau ngày 20 tháng 3 sẽ tiến hành vòng thi bán kết 1, bán kết 2 và chung kết. Vòng bán kết 1 dự định được tổ chức tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến với chủ đề “Thanh Hóa xưa và nay” với nội dung là các thí sinh trình diễn trang phục áo yếm, chọn ra 39 thí sinh xuất sắc vào bán kết 2.

Ban giám khảo cuộc thi ra mắt tại buổi họp báo. 

Bán kết 2 dự kiến sẽ diễn ra tại Thành Nhà Hồ - huyện Vĩnh Lộc - tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Quê hương đất nước con người xứ Thanh”, các thí sinh sẽ được thể hiện phần thi tài năng bằng những tác phẩm hướng tới các chiến công hào hùng của dân tộc và danh lam thắng cảnh đi liền với lịch sử xứ Thanh.

Từ bán kết 2 chọn ra 29 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng thi tiểu luận và chung kết. Phần thi tiểu luận mang chủ đề “Cội nguồn xứ Thanh”, với 29 thí sinh tham gia các hoạt động thực tế hướng tới lễ kỉ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của quê hương, các hoạt động thiện nguyện tới những người dân vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Từ những trải nghiệm có được và cảm nhận của bản thân, các thí sinh sẽ viết tiểu luận với chủ đề “Cội nguồn xứ Thanh” và sẽ được Ban giám khảo chấm điểm. Và đặc biệt Đêm chung kết “Người đẹp thành Tây Đô” được tổ chức tại thành phố Thanh Hóa sẽ là một đêm trình diễn hoà quyện giữa trí tuệ, sắc đẹp và nghệ thuật.

Theo Thương hiệu công luận

Bạn đang đọc bài viết Họp báo khởi động cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.