Thứ sáu, 29/03/2024 01:53 (GMT+7)

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân vùng lũ Lai Châu

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/7, đoàn công tác Hội CTĐ TP Hà Nội phối hợp với Hội Canh ngọ 1990 đã đến thăm, động viên và tổ chức hoạt động cứu trợ người dân vùng lũ tại các huyện Than Uyên và Tân Uyên của tỉnh Lai Châu.

Đây là 2 huyện chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ gây nên, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Chủ tịch hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao cho Hội CTĐ tỉnh Lai Châu 50 triệu đồng để hỗ trợ người dân các huyện.

Tại đây, đoàn đã trao tặng tiền mặt (gia đình có người chết, bị thương, nhà bị cuốn trôi hoàn toàn); 190 suất quà (mỗi suất hai thùng mỳ tôm, 10kg gạo, nước mắm, mỳ chính, nước uống…) và trao cho Hội CTĐ tỉnh Lai Châu 50 triệu đồng để hỗ trợ người dân ở các huyện khác. Tổng trị giá cho hoạt động hỗ trợ lần này là trên 150 triệu đồng.

Đoàn công tác đã đến thăm và chia buồn với gia đình chị Hà Thị Huấn, vợ anh Hà Văn Chương ở Noong Thăng, xã Phúc Than, huyện Than Uyên. Chiều 24/6, trong lúc che chắn lại nhà cửa, anh Hà Văn Chương đã không may bị nước lũ cuốn trôi, dù được phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi để lại vợ và 4 con thơ.

Đoàn công tác thăm, động viên và tổ chức hoạt động cứu trợ Nhân dân vùng lũ.

Những phần quà, những số tiền người dân nơi đây nhận được dù chưa nhiều, nhưng hình ảnh những đoàn xe cứu trợ, những tình cảm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, Nhân dân Thủ đô và cả nước hướng đến bà con là sự động viên rất lớn giúp bà con có thêm động lực để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 
Trong những ngày tới, Hội CTĐ TP sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ sở Hội và các cơ quan, DN, nhà hảo tâm trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ người dân vùng lũ bằng những hình thức thiết thực, giúp người dân sinh kế, góp phần tái thiết, ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Đoàn công tác đến thăm và chia buồn với gia đình chị Hà Thị Huấn, vợ anh Hà Văn Chương ở Noong Thăng, xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh Lai Châu và Hà Giang, ngay trong những ngày đầu, Hội CTĐ TP đã trích quỹ cứu trợ khẩn cấp 50 triệu đồng để hỗ trợ bà con, đồng thời vận động cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngay sau khi phát động, Hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ sở Hội và các cơ quan, DN, các nhà hảo tâm với số tiền và quà tặng khoảng 500 triệu đồng.
Theo Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân vùng lũ Lai Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.