Thứ ba, 19/03/2024 14:46 (GMT+7)

Hội An lần đầu xuất hiện trên trang chủ Google

MTĐT -  Thứ ba, 16/07/2019 21:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh chùa Cầu cùng ánh đèn hoa đăng rực rỡ dưới trăng rằm vừa xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt, sau khi Hội An được bình chọn là thành phố hàng đầu thế giới.

Ngày 16/7, hình ảnh chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam) xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google.

Hình ảnh ngôi chùa được phác họa với màu sắc tươi vui, bắt mắt. Đây là lần đầu tiên Google Doodle chọn vinh danh một địa danh cụ thể của Việt Nam, nơi vừa được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure bình chọn là Thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019.

Hình ảnh Chùa Cầu (Hội An) trên trang chủ Google.

Hình ảnh phố cổ Hội An được vinh danh đúng lễ hội đêm rằm phố cổ (14/6 âm lịch). Lễ hội diễn ra vào đêm 14 âm lịch hàng tháng. Từ 16h, các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ đã cấm xe cộ lưu thông. 18h, những dãy đèn lồng bắt đầu được thắp sáng hai bên bờ sông, tạo nên không gian lung linh cho du khách đi bộ ngắm cảnh.

Hội An dẫn đầu cuộc bình chọn thành phố tuyệt vời nhất năm 2019 do Travel and Leisure tổ chức. Ảnh: Nghiêm Đình Chính.

Google Doodles nói về Hội An như một thị trấn lịch sử không thay đổi trong nhiều thế kỷ: "Dưới ánh trăng rằm, người dân địa phương thắp hương trên bàn thờ tổ tiên cầu mong may mắn, còn khách du lịch thả hoa đăng cầu an. Hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu sắc chiếu sáng mặt nước".

Ngoài đèn hoa đăng, những nét riêng độc đáo của phố cổ đã tạo ra sức hút đặc biệt với du khách trong và ngoài nước.

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.

Mới đây nhất, trên trang chủ Google tiếng Việt khiến người dân thích thú với biểu tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tôn vinh, trước đó là các ngày lễ lớn như ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh…

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Hội An lần đầu xuất hiện trên trang chủ Google. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.