Thứ sáu, 29/03/2024 20:50 (GMT+7)

Học sinh làm ‘mặt nạ chống bắn giọt’ tặng các y, bác sĩ

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa tạo việc làm cho con những ngày nghỉ học do COVID-19, vừa giúp con hiểu ý nghĩa của việc giúp ích những người xung quanh, chị Quỳnh Vân đã hỗ trợ, khuyến khích con trai làm mặt nạ chống bắn giọt.

Ý tưởng làm “mặt nạ chống bắt giọt” đến với gia đình chị Quỳnh Vân qua một chương trình Youtube. Chị Quỳnh Vân chia sẻ: “Khi nhìn thấy mặt nạ mô phỏng trên Youtube, tôi đã quay sang hỏi chồng làm trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng và nội thất, xem có thể làm được mặt nạ chống dịch COVID-19 không, thì anh nói được. Chúng tôi triển khai tại xưởng của gia đình và sản xuất được 200 chiếc mặt nạ để tặng Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, chúng tôi nhận được phản hồi tốt”.

Sau đó, chị Quỳnh Vân hỏi con trai có muốn đóng góp gì cho các y, bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 không, con trai chị cũng tình nguyện đến xưởng của gia đình tham gia sản xuất mặt nạ.

Cháu Phạm Gia Nguyên sản xuất mặt nạ chống bắn giọt. Ảnh:NVCC.

Con trai của chị Vân là cháu Phạm Gia Nguyên, học sinh lớp 7CI6 trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội. Chia sẻ về những hiểu biết về dịch bệnh, cháu Phạm Gia Nguyên cho biết: Trong tâm điểm của dịch COVID-19, những bộ đồ bảo hộ là thứ không thể thiếu được của các “chiến sĩ áo trắng”, nhất là mặt nạ chống giọt bắn. Thế nhưng, hiện nay số lượng mặt nạ tiêu chuẩn kiểu này vẫn thiếu hụt rất nhiều.

“Sản xuất mặt nạ chống giọt bắn đủ tiêu chuẩn rất phức tạp, phải đạt đủ tiêu chuẩn vệ sinh. Sản phẩm gồm một miếng nhựa mica trong, tấm chắn chính, một dây nhựa dẻo nối hai đầu bằng dây chun vải và một miếng đệm xốp để các bác sĩ và người đi vào khu hạn chế cảm thấy thoải mái khi đeo...”, cháu Phạm Gia Nguyên cho biết.

Được biết, dịp này trường THCS và THPT Nguyễn Siêu của cháu Phạm Gia Nguyên có chương trình “Thử thách cô giao" với tiêu đề “Làm điều gì đó giúp ích những người xung quanh”. Cháu Phạm Gia Nguyên đã viết lại quá trình tham gia làm mặt nạ chống bắn giọt và nhận được sự phản hồi tích cực của thầy cô, bạn bè trường Nguyễn Siêu khi hướng tới “Bí kíp ở nhà không chán”, mà vẫn lan toả được những điều ý nghĩa đến cộng đồng. Đây cũng là thông điệp mà trường THCS và THPT Nguyễn Siêu gửi tới phụ huynh, học sinh.

Chị Quỳnh Vân chia sẻ: "Là người có nhiều năm làm hoạt động thiện nguyện, nên tôi hiểu rõ việc chia sẻ với cộng đồng. Con trai tôi cũng đã nhiều lần theo chân bố mẹ, tham gia sản xuất mặt nạ chống bắn giọt từ đầu đến cuối quy trình. Qua những hoạt động này, tôi muốn khuyến khích các con vừa tăng cường rèn luyện, học tập, vừa tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng...”.

Đến nay, những chiếc mặt nạ chống bắn giọt đã được nhóm thiện nguyện của chị Quỳnh Vân chuyển đến tặng các y, bác sĩ tại nhiều bệnh viện như: Bạch Mai, Viện K, Đa khoa Đức Giang, Việt Nam - Cuba, Việt Đức, Bỏng Lê Hữu Trác, Xanh Pôn, Thanh Nhàn…

Dưới đây là những hình ảnh mà cháu Phạm Gia Nguyên tham gia làm mặt nạ chống bắn giọt và đưa sản phẩm đến với các y, bác sĩ:

Tham gia vào từng công đoạn. Ảnh: NVCC.

Sản phẩm mặt nạ chống bắn giọt đã được gửi tặng nhiều y, bác sĩ tại các bệnh viện ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Theo báo Tin tức

Bạn đang đọc bài viết Học sinh làm ‘mặt nạ chống bắn giọt’ tặng các y, bác sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới