Thứ tư, 17/04/2024 00:42 (GMT+7)

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2018

Thu Hà -  Thứ năm, 21/03/2019 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2018, các giải pháp điều hành phát triển kinh tế của Chính phủ đang tiếp tục triển khai quyết liệt tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển.

Hội nghị Ban chấp hành khoá IV, kỳ họp thứ 5 - Hiệp hội Quảng cáo VN

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện vẫn còn hạn chế. Một số điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính vẫn chưa được điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tiễn đang là rào cản hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp quảng cáo.

Các đại biểu về dự Hội nghị BCH Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam lần thứ 5

 
Trong năm 2018, nhiều hoạt động chuyên môn của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đã có nhiều hoạt động đáp ứng được nguyện vọng và mang lợi ích thiết thực cho các hội viên như:

Đối với công tác chuyên môn: 

1. Hiệp hội đã kịp thời gửi ý kiến bằng văn bản đến UBND TP Hà Nội “Đề nghị tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho hoạt động quảng cáo” và gửi văn bản đến Thủ tướng Chính phủ “Xin ý kiến về thẩm quyền quản lý và đầu tư, khai thác, sử dụng bảng quảng cáo trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng”. Kết quả Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giải thích rõ thẩm quyền của Chủ đầu tư xây dựng đường cao tốc, địa phương, doanh nghiệp quảng cáo…đáp ứng kịp thời nguyện vọng của hội viên tạo thêm sự tin tưởng của hội viên đối với Hiệp hội.

2. Năm 2018 với nhiều bức xúc, lo lắng của hội viên đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Thường trực Hiệp hội đã kịp thời tổng hợp các đơn kêu cứu, đề nghị của hội viên, tích cực chủ động và kiên trì gửi nhiều văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, VCCI, Thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế…, các cơ quan có liên quan đề nghị giải quyết những bức xúc và kiến nghị của hội viên về những bất cập trong quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời chưa đúng với quy định của pháp luật về quảng cáo. 

3. Hỗ trợ hội viên nắm chắc quy định về đấu thầu trong lĩnh vực quảng cáo để có đủ cơ sở pháp lý để thực hiện và đối thoại với các cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo ở địa phương, Thường trực Hiệp hội đã chủ động gửi văn bản tới các bộ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư … đề nghị hướng dẫn nội dung đấu thầu theo quy định tại Luật Quảng cáo.

4. Phối hợp với Cty Đông Nam tổ chức triển lãm VietAd năm 2018 và “Triển lãm Quốc tế Máy móc thiết bị ngành In ấn bao bì, in nhãn mác Việt Nam 2018” từ ngày 15-17/3/2018 tại Hà Nội và từ ngày 04/8 – 07/8/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

5. Tổ chức đoàn 46 đại biểu là Lãnh đạo Hiệp hội và doanh nhân quảng cáo đi tham quan Triển lãm ISLE 2018 tại Quảng Châu, Trung quốc.

6. Tổ chức đoàn đi  tham quan Hội chợ NAB 2018 tại Las Vegas, Hoa Kỳ với nhiều hội viên đăng ký, nhưng do không được cấp Visa nên chỉ có 15 đại biểu đi.

7. Tháng 11/2018 Hiệp hội tổ chức đoàn doanh nhân Quảng cáo gồm 46 người đi tham dự Triển lãm Quốc tế KOSIGN 2018.

8. Chủ động đề xuất với Hiệp hội Bia, Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp xây dựng quy tắc ứng xử hoạt động quảng cáo trong ngành Bia, Rượu – Nước giải khát (bước đầu đã thống nhất Chương trình phối hợp giữa VAA và VBA).

9. Hỗ trợ doanh nghiệp Trường Sinh làm việc với UBND các tỉnh, các Ban Tổ chức sự kiện lớn để quảng bá và tham gia dịch vụ bắn pháo hoa trong các sự kiện của tỉnh, đơn vị.

10. Tham gia với Cục Văn hóa cơ sở trong giải quyết đơn của Công ty Nestle về chiến dịch quảng cáo Ovaltine.

Tiến sĩ Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì Hội nghị BCH lần thứ 5

Đối với công tác phản biện chính sách pháp luật

1. Tổng hợp ý kiến hội viên, tham gia Hội đồng thẩm định của Bộ Xây dựng  để bổ sung, sửa đổi Quy chuẩn Quốc gia về xây dựng, lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời (QCVN 17:2017/BXD) tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động của các doanh nghiệp quảng cáo. Mới đây, khi Quy chuẩn sửa đổi được Bộ Xây dựng ban hành, Hội đồng Chuyên môn của Hiệp hội đã thông tin kịp thời cho các hội viên biết và thực hiện, được các hội viên rất hoan nghênh.
 
2. Tham gia góp ý và đề xuất với Bộ Xây dựng những vấn đề liên quan đến hoạt động quảng cáo trong các văn bản Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung nhiều luật của ngành xây dựng.  
 
3. Tổng hợp ý kiến của hội viên về khó khăn khi xin phép xây dựng bảng quảng cáo ngoài trời, Hiệp hội đã gửi văn bản tới Bộ Xây dựng “Đề nghị hướng dẫn cấp phép xây dựng bảng quảng cáo”  và đã được bộ Xây dựng có văn bản trả lời, hướng dẫn cho doanh nghiệp quảng cáo có căn cứ pháp lý khi làm thủ tục xin cấp phép xây dựng bảng quảng cáo.
 
4. Tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Phòng chống tác hại của Bia, Rượu và Đồ uống có cồn.
 
5. Tham gia góp ý và cử Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn  trực tiếp tham gia Hội đồng thẩm định Quy hoạch quảng cáo ngoài trời của thành phố Hải Phòng và tỉnh Khánh Hòa theo đề nghị của UBND tỉnh, thành phố.

6. Góp ý nội dung để Viện Nghiên cứu và Đào tạo tham luận tại Hội thảo “Giải pháp xây dựng Thương hiệu ngành Quảng cáo Việt Nam” do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

7. Bảo trợ cuộc thi “Hoa hậu Biển năm 2018”.

Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam làm Trưởng Ban cố vấn, Trưởng Ban Giám khảo Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018


Một số phương hướng hoạt động trong năm 2019
 
- Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị trực thuộc. Tiếp tục củng cố hoạt động của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo Việt Nam.

 - Quan tâm hoạt động của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình để tạo nguồn thu cho quỹ hoạt động của Hiệp hội.

- Tiếp tục xem xét, lựa chọn đơn vị có điều kiện, năng lực để thực hiện Tạp chí điện tử của Hiệp hội.

- Tiếp tục vận động thành lập Chi hội Quảng cáo Cà Mau, quan tâm củng cố chi hội  Hải Phòng, Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh.
 
- Tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội IV của Hiệp hội về phát triển hội viên mới trong đó chú trọng tới vận động và kết nạp hội viên mới là các doanh nghiệp trong lĩnh vực  thông tin, truyền thông.  

- Hiệp hội tiếp tục duy trì các hoạt động với Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á - AFAA như : Dự các phiên họp của Ban Chấp hành AFAA (tháng 3/2019), tham gia các sự kiện do AFAA hoặc các thành viên tổ chức, trong đó trọng tâm là tổ chức đoàn doanh nhân Quảng cáo Việt Nam tham dự Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 31 – AdAsia2019 tại Pakitstang (tháng 11/2019).

  - Tổ chức đoàn đi tham quan triển lãm học tập kinh nghiệm và nắm bắt thiết bị và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo như Hội chợ toàn cầu chuyên ngành truyền thông, nội dung số - NAB 2019 và Sign Show tại Mỹ.

- Tổ chức đoàn doanh nhân Quảng cáo đi dự triển lãm In ấn toàn cầu – Fespa Global Print Expo 2019 và triển lãm ngành quảng cáo Châu Âu  - European Sign Expo 2019 do Liên đoàn các Hiệp hội In toàn cầu – FESPA  tổ chức tại Munich, Đức (từ 14-17/5/2018), đồng thời khảo sát thị trường quảng cáo và hoạt động quảng cáo ngoài trời một số nước thuộc Châu Âu nhằm tìm hiểu công nghệ mới và thiết bị tiên tiến trong lĩnh vực quảng cáo.

 - Tổ chức đoàn đi dự triển lãm PRINT TECHNOLOGY 2019 chuyên ngành Print, Led & lighthing từ ngày 01/8 – 04/8/2019 tại Malaysia và làm việc với Ban tổ chức Triển lãm Kaizer để hỗ trợ kết nối mời các doanh nghiệp Malaysia và các nước  tham gia triển lãm VietAd 2019 và triển lãm Quốc tế Máy móc thiết bị ngành In ấn bao bì, in nhãn mác Việt Nam 2019 tại Hà Nội (tháng 3/2019) và TP.Hồ Chí Minh (tháng 8/2019), đồng thời khảo sát thị trường quảng cáo và hoạt động quảng cáo ngoài trời ở Malaysia, Singapo, Indonesia.

- Tổ chức đoàn đi tham dự triển lãm In ấn, bao bì đóng gói- nhãn mác, máy móc, vật liệu tại Quảng Châu, Trung Quốc (tháng 3/2019).

- Phối hợp với Cty Đông Nam tổ chức triển lãm VietAd năm 2019 tại Hà Nội (tháng 3/2019) và tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 8/2019).

- Tiếp tục tìm giải pháp để tổ chức thực hiện Đề án giải thưởng “Hiệu quả xây dựng thương hiệu” .

- Chuẩn bị đề án “Cuộc thi chọn người mẫu thương hiệu” và sự kiện “ Gala Hoa hậu toàn cầu” để tổ chức thực hiện trong năm 2019.
 
- Tiếp tục tìm giải pháp triển khai thực hiện Giải thưởng “Quả Chuông Vàng” 2018,  nâng cao chất lượng Giải thưởng và duy trì sự kiện thường niên của Hiệp hội.

 - Xem xét tiếp tục tổ chức sự kiện Lễ hội ô tô.
 
- Tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Bia, Rượu – Nước giải khát Việt Nam để xây dựng “Quy tắc ứng xử hoạt động quảng cáo trong ngành Bia, Rượu – Nước giải khát” để trình  phê duyệt và triển khai thực hiện.

- Hiệp hội tổ chức ngày “Quảng cáo Việt Nam 24/8” hoặc định hướng cho các hội, liên chi hội và chi hội tổ chức để tạo sự gắn kết và khơi gợi niềm tự hào về nghề nghiệp và tổ chức hội

- Tiếp tục đề xuất với các cơ quan chức năng về “Ngày Quảng cáo Việt Nam” làm căn cứ để hàng năm tổ chức tôn vinh ngành Quảng cáo.
 
- Hiệp hội sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và địa phương để sớm tháo gỡ khó khăn, bất cập cho các doanh nghiệp hoạt động quảng cáo để các doanh nghiệp hội viên phát triển kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế của đất nước.

Tại kỳ họp thứ 4 của BCH Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khóa IV đã bầu bổ sung 3 Ủy viên BCH là ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT & TT ; ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục PTTH và Thông tin điện tử, Bộ TT & TT và ông Lê Tự Phương Quang,Trung tâm Báo chí và Hợp tác quốc tế, Bộ TT & TT./.
Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.