Thứ bảy, 20/04/2024 09:41 (GMT+7)

HH DN của thương binh và người khuyết tật VN: Vững tin tiếp bước

Minh Yến - Thế Bôn -  Thứ tư, 02/01/2019 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2018, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể Ban chấp hành và từng hội viên, Hiệp hội đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực, tạo ra dấu ấn mang tính đột phá.

Trong hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, tổ chức tại thành phố Hải Phòng, Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND - Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương, ghi nhận và đánh giá cao trong năm 2018, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể Ban chấp hành và từng hội viên, Hiệp hội đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực, tạo ra dấu ấn mang tính đột phá. Từ đó, làm cơ sở vững chắc cho Hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động và đạt nhiều kết quả cao trong năm 2019.

Chủ động, sáng tạo.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Dương Minh Đỗ, trong năm 2018, tập thể thường trực Ban Chấp hành (BCH), BCH Hiệp hội và các thành viên, phát huy tính năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đặc biệt là lãnh đạo chủ chốt của Hiệp hội, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các doanh nghiệp thành viên, các cá nhân, đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, tạo ra bước đột phá cho sự phát triển ổn định và bền vững của Hiệp hội. Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh-Liệt sĩ, Hiệp hội, Tạp chí Hòa nhập và hướng nghiệp, phối hợp với Công ty CASA 13, Công ty Bình Anh, ...đã tổ chức Đoàn, số thành viên gồm 40 người, với nhiều hoạt động tri ân tại tỉnh Hà Giang, cụ thể: Tổ chức chuyến đi tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên. Thăm và trao quà từ thiện cho đồng bào nghèo xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, các đơn vị lực lượng vũ trang đồn biên phòng Đồng Văn, Công an huyện Quản Bạ, Ban quản lý nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên.

Trước đó, Hiệp hội cùng tạp chí Hòa nhận và Hướng nghiệp thăm hỏi, động viên và trao 30 suất quà cho thương binh, bệnh binh Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, trao quà động viên các thương binh, người có công tại các hội viên của Hiệp hội. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn phối hợp với Chi hội TP. Hải Phòng, thăm các đối tượng người có công phường Hải Thành và Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, trị giá 50 triệu đồng. Hiệp hội cùng với Công ty Quảng cáo Hà Thái, thăm, tặng quà Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tại quận Hà Đông... Tổng trị giá quà và tiền mặt khoảng 300 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình công tác của Hiệp hội, năm 2018, các đơn vị Hội, hội viên, có nhiều nỗ lực, vươn lên, vì vậy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị vẫn duy trì và phát triển. Điển hình là Công ty của Tập đoàn Chân - Thiện - Mỹ, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, đang sử dụng gần 500 lao động là người khuyết tật vào làm việc phù hợp, được tạo điều kiện về chỗ ở, nhiều người đã xây dựng tổ ấm gia đình ngay trong Công ty. Hiện nay, Tập đoàn đang thực hiện nhiều dự án lớn nhằm dạy nghề, tạo việc làm, có thu nhập ổn định cho lao động là người khuyết tật. Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, TP.Hải Phòng, có 110 lao động, trong đó trên 76% là thương binh, có việc làm và thu nhập ổn định, bình quân đạt 4.600.000 đồng/người/ tháng. Doanh thu ước tính 100 tỷ đồng, nộp ngân sách 120 triệu đồng. Công ty TNHH chế tạo cơ khí và dịch vụ tổng hợp 27/7, TP.Hà Nội, có tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 là 8 tỷ đồng. Mặc dù Công ty được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng với nghĩa cử cao đẹp, tích cực đóng góp cho xã hội, Công ty vẫn đóng đủ thuế cho Nhà nước theo Luật Doanh nghiệp, tạo việc làm cho 112 lao động là thương binh, đem lại thu nhập bình quân cho mỗi thương binh từ 4-7 triệu đồng/háng. Hiện Công ty đang triển khai dự án với Nhận Bản, xây dựng khu nhà ở, kinh phí đầu tư lên tới hàng ngàn tỷ đồng....

Đáng chú ý là nhân kỷ niệm 26 năm Ngày quốc tế về người khuyết tật 3/12, Hiệp hội đã phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, tổ chức thành công chương trình triển lãm sản phẩm của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, từ ngày 1-3/12/2018 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Vân Hồ, với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Triển lãm có 46 gian hàng của thương binh, người khuyết tật và nghệ nhân làng nghề thuộc 12 tỉnh, thành tham gia, trong đó có 3 tác phẩm đặc trưng là bức tượng “Bác Hồ đi chiến dịch”, tạc bằng đá non nước, cao 144 cm của đại tá-AHLLVTND - họa sĩ thương binh ¼ Lê Duy Ứng, tác phẩm điêu khắc trên đá quy “Lá lành đùm lá rách” của tác giả Đoàn Xuân Tiếp - AHLĐ thời kỳ đổi mới - Chủ tịch HĐQT tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ, là thành viên của Hiệp hội. Đăc biệt tác phẩm chùa “Một cột thu nhỏ”, được làm từ gỗ căm xe - loại gỗ quý mua từ Lào, của thương binh 2/4- nghệ nhân Phí Đình Tuấn- đơn vị hội viên của Hiệp hội, được Hội Kỷ lục gia trao Bằng và Cúp xác lập độc bản Việt Nam, với danh hiệu phiên bản chùa Một cột thu nhỏ bằng gỗ căm xe thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội Kỷ lục gia Việt Nam còn trao Bằng xác lập kỷ lục cho ông Đoàn Xuân Tiếp danh hiệu Người tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật nhất và tác giả Lê Duy Ứng danh hiệu Người họa sĩ thương binh nặng ¼ có nhiều tác phẩm nghệ thuật trong lĩnh vực hội họa và điêu khắc nhất.

Triển lãm đã quy tụ hàng ngàn chủng loại sản phẩm do thương binh và người khuyết tật và các nghệ nhân làng nghề làm ra, được trưng bày phong phú, đa dạng, với nhiều chất liệu, nhiều sản phẩm, tác phẩm tranh, tượng mang tính tiêu biểu, thể hiện sự tài hoa hiếm có của nhệ nhân làng nghề truyền thống trong cả nước, đã hội tụ, khoe sắc tinh tế qua từng đường nét của các sản phẩm đặt tại Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam.Thông qua triển lãm, Công ty TNHH dành cho thương binh và người tàn tật, đã tìm được đối tác tại Hàn Quốc, hiện đang tiến hành các thủ tục hợp tác để xuất khẩu sản phầm sang thị trường Hàn Quốc.

Dấu ấn trong công tác đối ngoại.
Trong năm qua, công tác đối ngoại có những hoạt động nổi bật, ngày 2/12/2018, tại Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam, Hiệp hội tổ chức chương trình hội thảo “Những thách thức trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật Việt Nam”, với sự tham dự của 60 đại biểu trong các cơ quan, ban ngành Nhà nước, lãnh đạo doanh nghiệp và một số tổ chức có liên quan, với 5 bài tham luận và 13 ý kiến đóng góp tại hội thảo với các nội dung cụ thể về Những hạn chế, khó khăn trong dạy nghề và việc làm cho người khuyết tật, từ đó đưa ra khuyến nghị đối vớicơ quan ban hành chính sách, các cơ quan nhà nước, cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp... Từ ngày 17/12- 19/12/2018, đoàn Hiệp hội do Thiếu tướng- AHLLVTND Lê Mã Lương, làm Trưởng đoàn, tham dự Hội nghị khả năng việc làm châu Á tổ chức tại Trung tâm hội nghị khách sạn Sunway, PhnomPenh- Campuchia, có các đại biểu đến từ 22 quốc gia. Nội dung bao trùm hội nghị tập trung vào chủ đề Tăng cường đổi mới và đa dạng hóa lực lượng lao động theo hướng cạnh tranh bền vững, đánh gía kết quả thực hiện hỗ trợ việc làm cho Người khuyết tật tại châu Á năm 2018. Thảo luận, thông qua những nội dung đóng góp của tổ chức khả năng việc làm châu Á cho chiến lược cốt lõi về đào tạo nghề và việc làm bền vững cho người khuyết tật năm 2018, cũng như vai trò của Tổ chức khả năng việc làm cho Người khuyết tật châu Á trong năm 2019.

Tại phiên họp toàn thể với nội dung Sáng tạo và đổi mới trong hệ sinh thái nhằm tạo điều kiện thuận lợi về vệc làm cho người khuyết tật, Chủ tịch Hiệp hội đã thực hiện xuất sắc vai trò thành viên chủ tọa và điều hành có hiệu quả phiên họp. Đặc biệt, với đóng góp tham luận với chủ đề “Những thách thức trong vấn đề việc làm của người khuyết tật” trong thập kỷ thứ 3 về hành động thiên niên kỷ cho người khuyết tật. Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương được hội nghị đánh giá rất cao và trao Chứng chỉ ghi nhận kết quả- là 1 trong 4 diễn giả có bài phản ánh mục tiêu- bối cảnh xuất sắc nhất tại Hội nghị...

Để có được những kết quả nổi bật trong năm 2018, Thiếu tướng- Anh hùng LLVTND- Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương cho biết, đứng trước những thời cơ và thách thức của tình hình đất nước, Thường trực BCH và BCH Hiệp hội đã chủ động, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nỗ lực hết mình, nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra, đạt hiệu quả thiết thực, từng bước tạo uy tín trong hội viên và xã hội, là tiền đề, phát huy thành tích đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Thiếu thướng  - Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương chủ trì Hội nghị.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Hiệp hội.

Bầu bổ sung Ban chấp hành Hiệp hội.

Bạn đang đọc bài viết HH DN của thương binh và người khuyết tật VN: Vững tin tiếp bước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam