Thứ năm, 18/04/2024 23:57 (GMT+7)

Hết thiên nga lại đến vịt trời bơi tung tăng dưới hồ Gươm

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2018 20:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đàn thiên nga bị di dời sang chỗ khác, một đàn vịt trời khoảng 5 con bất ngờ xuất hiện ở Hồ Gươm khiến người dân và du khách tò mò.

Được biết, đàn này này đã xuất hiện ở Hồ Gươm nhiều ngày nay. Lúc đầu mới xuất hiện, nhiều người còn lầm tưởng đó là đàn thiên nga, tuy nhiên khi lại gần mới nhận ra đó là đàn vịt. Ảnh: Báo LĐ.

Theo đó, đàn vịt trời gồm 5 con với kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với vịt thường vẫn đang tung tăng bơi lội tại khu vực Hồ Gươm, đoạn gần đền Ngọc Sơn. Ảnh: Báo LĐ.

Anh Thành, một nhân viên nhà hàng ven hồ cho biết, đàn vịt trời đã xuất hiện được vài ngày nay. “Ban đầu nhiều người còn nhầm rằng đó là những con thiên nga bởi chúng bơi cách xa bờ nhưng sau đó thì mọi người mới biết đó là vịt trời”, nhân viên này chia sẻ. - Báo LĐ.

Việc xuất hiện đàn vịt ở hồ Gươm khiến nhiều người khó hiểu bởi không biết chúng từ đâu tới. - Ảnh: Báo LĐ.

Ông Phạm Tùng Lâm – Trưởng ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm khẳng định: “Đàn vịt trời nói trên không phải do BQL thả xuống khu vực này. Hồ Gươm chỉ được thả những loài sinh vật được Sở Văn hóa cho phép”. - Ảnh: Báo LĐ.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hồ rộng, đêm tối nên rất khó kiểm soát hết việc ai đó thả phóng sinh và trước mắt chưa có phương án xử lý.

Trước đó, ngày 24/2, nhiều người dân đi bộ quanh hồ Gươm vẫn thấy đàn vịt bơi lội tung tăng giữa hồ - Ảnh: NĐT.

Trước khi những chú vịt này xuất hiện thì hồ Gươm đã thả thử nghiệm một đàn thiên nga, tuy nhiên do co nhiều chuyên gia phản đối cùng với việc Sở Văn hóa Hà Nội chưa đồng ý nên Công ty Thoát nước Hà Nội ở hồ Gươm phải di dời sang hồ Thiền Quang ngay trong đêm. - Ảnh: TPO.


P.V
(tổng hợp theo LĐ, NĐT)

Bạn đang đọc bài viết Hết thiên nga lại đến vịt trời bơi tung tăng dưới hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.