Thứ sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT+7)

Hàng triệu thuê bao di động được chuyển mạng giữ số từ 16/11

MTĐT -  Thứ ba, 13/11/2018 21:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 13/11, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức họp báo công bố chính thức lộ trình chuyển đổi mạngthuê bao.

Theo báo cáo, hiện các nhà mạng đang cung cấp dịch vụ cho 120 triệu thuê bao di động. Đến nay, sau khi đã hoàn thành quá trình thử nghiệm, Bộ Thông tin - Truyền thông đã chỉ đạo Cục Viễn thông và các doanh nghiệp di động, cố định… xác định lộ trình thời điểm cung cấp dịch vụ đối với các mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone cho thuê bao trả sau từ 16/11/2018.

Từ 1/1/2019, các doanh nghiệp Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.

Dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là dịch vụ cho phép thuê bao di động có khả năng chuyển đổi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao).

Dịch vụ chuyển mạng được triển khai cung cấp lần đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore, đến nay, dịch vụ này đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến của thị trường viễn thông di động phát triển, trong đó khu vực Đông Nam Á có 3 nước Singapore, Thái Lan và Malaysia đã triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng.

Người sử dụng có thể linh hoạt chuyển đổi thuê bao giữa các nhà mạng mà vẫn giữ được số. Ảnh: Ngọc Thắng.

Việt Nam là nước thứ 4 triển khai dịch vụ

Đối với thuê bao di động, dịch vụ này đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Với doanh nghiệp viễn thông, đây là động cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình.

Theo Bộ Thông tin - Truyền thông, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai trong bối cảnh các doanh nghiệp di động đang cung cấp dịch vụ cho trên 120 triệu thuê bao nên phải thực hiện từng bước chắc chắn để không có tác động tiêu cực đến hoạt động của toàn bộ mạng viễn thông.

Cục Viễn thông và các doanh nghiệp di động đã thống nhất sẽ triển khai dịch vụ đối với các thuê bao trả sau (khoảng 5%) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường, kịp thời có các biện pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng.

Theo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Hàng triệu thuê bao di động được chuyển mạng giữ số từ 16/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới