Thứ tư, 17/04/2024 00:30 (GMT+7)

Hàng ngàn người đội mưa khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

MTĐT -  Thứ bảy, 12/05/2018 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 11/5, Hà Nội đã chính thức khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, Tây Hồ), dù trời mưa nhưng buổi khai trương đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Dù tối qua (11/5), Hà Nội có mưa nặng hạt, nhưng từ chiều tối, rất đông du khách trong và ngoài nước đã tập trung tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn và khu vực không gian nhạc Trịnh tại sân khấu ngoài trời rộng 2.000m2.

Không gian được tổ chức theo khoảng 600 mét chiều dài tuyến phố Trịnh Công Sơn với quy mô mặt cắt ngang đường từ 9-12 mét, kéo ra khu vực vườn hoa, hai hồ nước tiếp giáp phố Trịnh Công Sơn và đường rặng nhãn theo hình thức tuyến phố đi bộ. Không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ tới công viên nước, ngõ 612 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ.

Tối 11/5, phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) đã chính thức được khai mạc.

Với điểm nhấn là các hoạt động nghệ thuật và ẩm thực, không gian diễn ra vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, mùa Hè từ 18h – 23h, mùa Đông từ 17h30 - 23h. Riêng thứ Bảy và Chủ nhật hoạt động từ 6h sáng đến 23h.

Khi triển khai tuyến phố đi bộ, khu vực này cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông hoạt động, không để ôtô, xe máy trên vỉa hè, tổ chức trông giữ xe tại lề đường phố Lạc Long Quân, ngõ 612 Lạc Long Quân.

Dù tối qua, Hà Nội có mưa nặng hạt, nhưng vẫn có rất đông người tham dự.

“Việc phân luồng, cấm đường khu vực này hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc đi lại của các phương tiện cũng như người dân hiện đang sinh sống trên tuyến phố Trịnh Công Sơn và khu vực lân cận”, ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết.

Đây là giai đoạn 1 của Đề án “Tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, ẩm thực và lễ hội đường phố” tại khu vực hồ Sen, phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, nhằm tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá tiềm năng dịch vụ, du lịch trên địa bàn.

Giai đoạn 2, quận Tây Hồ tiếp tục mở rộng không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố ra các khu vực lân cận, hai hồ sen, đường dạo dẫn ra hồ Tây và phố Nhật Chiêu.

Giai đoạn 3 mở rộng phạm vi về phía hồ sen và bến thủy nội địa khu vực Đầm Bảy và vùng phụ cận thuộc phường Nhật Tân và Quảng An.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quân Tây Hồ nhấn mạnh: “Không gian văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đường phố tại khu vực hồ sen và phố Trịnh Công Sơn được quận Tây Hồ kỳ vọng là một sản phẩm du lịch đặc sắc, mang dấu ấn của Hà Nội, góp phần đa dạng hóa dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ nhân dân và du khách...”

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn người đội mưa khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệp Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.