Thứ sáu, 26/04/2024 18:53 (GMT+7)

Hải Dương: Nổ bình ôxy, 5 công nhân thương vong tại nhà máy Lilama

Huy Tưởng -  Thứ năm, 12/12/2019 21:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) xảy ra sự cố nổ bình oxy lỏng khiến 5 người thương vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h45, chiều ngày 12/12 tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama của Tổng Công ty cổ phần lắp máy Việt Nam, Công ty cổ phần Lilama 69-3, xảy ra vụ nổ bình ôxy lỏng khiến 5 người thương vong.

Công ty cổ phần Lilama 69-3, nơi xảy ra vụ nổ bình ô-xy lỏng khiến 5 người thương vong.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một công nhân có mặt tại hiện trường cho biết, tổ công nhân gồm có 5 người thực hiện co ngót trục của máy thì bất ngờ bình đựng ôxy lỏng phát nổ khiến cả 5 người bị thương.

"Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã đưa các công nhân bị thương vào viện cấp cứu. Trong số 5 người đó có cả quản đốc thực hiện việc lắp ráp, co ngót trục", vị công nhân cho hay.

Liên quan đến sự việc nổ bình oxi tại nhà máy Lilama, PV Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam đã có cuộc trao đổi nhanh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV, ông Đào Viết Khuây - Phó giám đốc Công ty cổ phần Lilama 69-3 xác nhận và cho biết, chiều cùng ngày tại nhà máy chế tạo thiết bị của Công ty có xảy ra vụ nổ khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Nguyên nhân theo báo cáo ban đầu của phía nhà máy thì họ đang thao tác làm lạnh trục bằng bình oxi lỏng, sử dụng bình oxi lỏng để làm co ngót trục lắp vào kết cấu thì xảy ra sự cố nổ bình ô-xy.

Người nhà nạn nhân vẫn đang túc trực tại phòng cấp cứu.

"Hiện tại có 3 công nhân đã ổn định và nằm theo dõi thêm, 1 công nhân tên là Đức đã tử vong và được gia đình đưa về nhà lo hậu sự, nạn nhân còn lại là anh Nhất (quản đốc) thì các bác sỹ đang tích cực điều trị, nếu khả quan sẽ chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tất cả các công nhân đều là người ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Ngay sau khi nhận được thông tin phía công ty đã tới bệnh viện để thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời cũng báo cáo lên phía chính quyền địa phương và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Tại thời điểm ghi nhận của PV, đến thời điểm 20h ngày 12/12, quản đốc Nhất cũng đã không qua khỏi.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Nổ bình ôxy, 5 công nhân thương vong tại nhà máy Lilama. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới