Thứ bảy, 20/04/2024 07:03 (GMT+7)

Hải Dương: Danh tính 5 nạn nhân thương vong tại nhà máy Lilama

Huy Tưởng -  Thứ sáu, 13/12/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ nổ bình ô-xi lỏng tại nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3, lực lượng chức năng đã thông tin danh tính các nạn nhân bị thương vong.

Trong vụ nổ bình ô-xi lỏng xảy ra chiều ngày 12/12 tại nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 của Công ty cổ phần Lilama 69-3 thuộc xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ có 5 nạn nhân trong vụ nổ. Trong đó có 2 nạn nhân đã tử vong, 3 nạn nhân còn lại vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Hiện trường xảy ra vụ nổ tại nhà máy Lilama 69-3 khiến 5 công nhân thương vong.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Minh Đức (SN 1981 ở Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), Phạm Văn Nhất (SN 1982 ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Các nạn nhân bị thương gồm: Phạm Mạnh Cường (SN 1982 ở Ngọc Lâm, xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ), Phạm Văn Chức (SN 1965 ở xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ) và Nguyễn Văn Bền (SN 1990 ở Gia Lương, huyện Gia Lộc).

Trước đó, khoảng 14h45, chiều ngày 12/12 tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama của Tổng Công ty cổ phần lắp máy Việt Nam, Công ty cổ phần Lilama 69-3, xảy ra vụ nổ bình ôxy lỏng khiến 5 người thương vong.

Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 xảy ra vụ nổ bình ô-xi.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một công nhân có mặt tại hiện trường cho biết, tổ công nhân gồm có 5 người thực hiện co ngót trục của máy thì bất ngờ bình đựng ôxy lỏng phát nổ khiến cả 5 người bị thương.

"Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã đưa các công nhân bị thương vào viện cấp cứu. Trong số 5 người đó có cả quản đốc thực hiện việc lắp ráp, co ngót trục", vị công nhân cho hay.

Liên quan đến sự việc nổ bình oxi tại nhà máy Lilama, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Ông Đào Viết Khuây - Phó giám đốc Công ty cổ phần Lilama 69-3 xác nhận và cho biết, chiều cùng ngày tại nhà máy chế tạo thiết bị của Công ty có xảy ra vụ nổ khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Nguyên nhân theo báo cáo ban đầu của phía nhà máy thì họ đang thao tác làm lạnh trục bằng bình oxi lỏng, sử dụng bình oxi lỏng để làm co ngót trục lắp vào kết cấu thì xảy ra sự cố nổ bình ô-xy.

"Hiện tại có 3 công nhân đã ổn định và nằm theo dõi thêm, 1 công nhân tên là Đức đã tử vong và được gia đình đưa về nhà lo hậu sự, nạn nhân còn lại là anh Nhất (quản đốc) thì các bác sỹ đang tích cực điều trị, nếu khả quan sẽ chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tất cả các công nhân đều là người ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Ngay sau khi nhận được thông tin phía công ty đã tới bệnh viện để thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời cũng báo cáo lên phía chính quyền địa phương và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Danh tính 5 nạn nhân thương vong tại nhà máy Lilama. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...