Thứ sáu, 19/04/2024 23:13 (GMT+7)

Hà Nội: Thí điểm thay thế 'loa phường' bằng 200 thiết bị thông minh

MTĐT -  Thứ tư, 13/12/2017 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

200 hộ gia đình đã được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lắp thí điểm thiết bị thông minh thay thế “loa phường”.

Sau khi khảo sát, bắt đầu từ giữa tháng 10/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiến hành lắp đặt thiết bị tại các hộ gia đình thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Các đơn vị cung cấp viễn thông đã lắp đặt thiết bị tại 100 nhà dân trong tổng số 200 nhà dân theo kế hoạch. Số còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 này, thông tin trên vietnamplus/TTXVN.

Thiết bị được lắp đặt là thiết bị M-GATWAY (tương tự modem wifi), được lắp đặt tại các hộ gia đình là những hộ không sử dụng điện thoại thông minh. Thông qua các thiết bị thông minh này, người dân có thể nhận được thông tin của địa phương, các chương trình tuyên truyền của thành phố, quận và phường dưới dạng âm thanh tương tự như loa phường. Kinh phí được huy động từ ngân sách thành phố và xã hội hóa.

Thí điểm thay thế "loa phường" bằng 200 thiết bị thông minh

ANTV cho biết, các thiết bị thông minh đang được 2 đơn vị viễn thông cung cấp để thực hiện thí điểm.

Đối với người dân sử dụng điện thoại thông minh, họ có thể tải một ứng dụng trên điện thoại để nhận thông báo về các thông tin tuyên truyền của địa phương từ máy điện thoại cá nhân. Việc thí điểm lắp thiết bị thông minh ở 200 hộ gia đình sẽ được tiến hành đến hết ngày 31/12/2017.

Báo tiền phong đưa tin, trước đó, UBND thành phố yêu cầu các cụm “loa phường” phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…Đối với các phường thuộc các quận chỉ duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa).

Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở Thông tin và Truyền thông danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp. Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh.

Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của TƯ và thành phố.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thí điểm thay thế 'loa phường' bằng 200 thiết bị thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...