Thứ sáu, 19/04/2024 00:29 (GMT+7)

Hà Nội: Sập nhà trên phố cổ, xe xúc tìm kiếm người nghi mắc kẹt

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 5h sáng ngày 2/7, ngôi nhà số 56 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ đổ sập, rất may không có thương vong về người.

Người dân sống tại khu vực này cho biết căn nhà này đã cũ, cao 2 tầng đang trong quá trình sửa chữa.

Trao đổi với Zing, bà Thanh ở số nhà 61 Hàng Bông cho  biết: "Khoảng 5h trời mưa, ngôi nhà có biểu hiện sập. Tới 7h15 thì sập hẳn. Căn nhà này xây từ 1947, trước đây là cửa hàng đồ thể thao, thời gian gần đây không buôn bán gì. Chủ nhà đang sửa chữa lại để kinh doanh".

Căn nhà 2 tầng đang trong quá trình sửa chữa bất ngờ đổ sập. Ảnh: Zing.

Theo hàng xóm, ít phút trước khi sự cố xảy ra, công nhân nhận thấy căn nhà sắp sập nên căng dây không cho người dân đến gần.

Trao đổi với VTCNews về vụ việc, ông Trần Danh Hiếu - Trưởng Công an phường Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết, nguyên nhân căn nhà số 56 phố Hàng Bông đổ sập là do có biển quảng cáo to và quá nặng nên khi có trận gió lớn đã kéo sập cả ngôi nhà.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn Hà Nội đã huy động xe cứu hộ và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Bước đầu xác định không có thiệt hại về người. Chúng tôi đã tiếp cận hiện trường, cấm đường, phân luồng giao thông, đồng thời di chuyển đống đổ nát để dọn dẹp” – ông Hiếu cho hay.

Được biết, ngôi nhà xây theo kiến trúc Đông Dương, có tuổi thọ lâu đời, tường gạch đã mủn. Người dân sống quanh đó cho biết đây là một cửa hàng bán quần áo thể thao, một tuần nay đã đóng cửa để sửa chữa nên ít có khả năng có người bên trong nhà.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Gai cho biết, gần đây, gia chủ không xin phép hoặc tiến hành việc sửa chữa nhà.

Tại hiện trường, lực lượng PCCC Hoàn Kiếm đang sử dụng các thiết bị chuyên dụng đào bới từng lớp đổ nát. Phần bị sập là ban công, mái vẩy, khi đổ xuống đã kéo theo một phần sàn tầng 2. Toàn bộ phần sập hiện lấp kín mặt tiền tầng 1 ngôi nhà.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sập nhà trên phố cổ, xe xúc tìm kiếm người nghi mắc kẹt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.