Thứ sáu, 26/04/2024 04:58 (GMT+7)

Hà Nội: Q. Hoàng Mai cây xanh bật gốc, lộ nguyên bao dứa, dây chằng.

Thế Lợi -  Thứ hai, 26/08/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau cơn mưa giông chiều 24/8, nhiều cây xanh khu vực quận Hoàng Mai bị bật gốc. Trong đó, khu vực Linh Đàm thuộc phường Hoàng Liệt thống kê có số lượng cây bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đến chiều ngày 25/8, tại Linh Đàm số cây xanh bị bật gốc đã được công nhân cây xanh cắt gọn và di chuyển đến nơi khác. Nằm sát bên Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Hoàng Mai, một vài cây xanh nằm nghiêng ngả sau cơn giông. Nhiều người qua khu vực này khá bất ngờ khi cây đổ đã phát lộ cả gốc cây còn nguyên bọc dứa, dây chằng chịt bao quanh.

Hố trồng cây cũng được đào hời hợt, cẩu thả, không đủ độ sâu. Việc để nguyên bầu chỉ áp dụng đối với những cây nhỏ, còn trong vườn ươm.

Để nguyên lớp bọc, cây vẫn sống nhờ số đất ít ỏi trong đó. Tuy nhiên, một thời gian sau, cây thiếu đất, rễ không thể xuyên qua lớp bọc. Khi gặp gió to cây sẽ đổ. Một số chuyên gia cây xanh cho biết, phần lớn cây xanh bị đổ là do trồng không đúng kỹ thuật.

Trước đó, năm 2016 trong cơn bão số 1. Trên một số tuyến đường tại Hà Nội, cũng xảy ra tình trạng cây bị đổ còn nguyên bọc nilong, bọc dứa. Thời điểm đó, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận Hà Đông, UBND quận Cầu Giấy kiểm điểm trách nhiệm của các ban quản lý dự án quận trong công tác quản lý, giám sát các đơn vị trồng cây không đảm bảo kỹ thuật.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Q. Hoàng Mai cây xanh bật gốc, lộ nguyên bao dứa, dây chằng.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.