Thứ năm, 18/04/2024 16:46 (GMT+7)

Hà Nội: Cứ mưa xuống, gần 100 ngôi mộ lại... biến thành ao

MTĐT -  Thứ năm, 11/10/2018 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân tại khu Vườn Dịnh, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã diễn ra tình trạng gần 100 ngôi mộ bị ngập chìm trong nước.

Có mặt tại địa phương nơi người dân phản ánh, từ xa quan sát, PV đã nhìn thấy khu mộ nhấp nhô phía sau đại công trường của KĐT Thanh Hà đang xây dựng ngổn ngang nhưng tìm mãi không thấy lối vào.

Một lúc sau PV được một người dân địa phương nhiệt tình dẫn theo lối tắt vào tận khu mộ bị nhấn chìm trong nước.

 Cả một khu gần 100 ngôi mộ lớn, nhỏ bị nhấn chìm sâu trong nước, gần 2 năm nay người dân địa phương khá quen thuộc với những hình ảnh này.

Đặc biệt, là những ngày lễ, Tết con cháu ở xa về đều rất vất vả mới vào được trong khu mộ để thắp hương...

Một người dân đã thử lội xuống kiểm tra cho PV xem độ sâu.

 Theo người dân, trước khi KĐT Thanh Hà đưa vào xây dựng tại đây, khu vực này không bị ngập do có một con mương để thoát nước. Thế nhưng, sau khi khu đô thị Thanh Hà đi vào hoạt động, mương, cống ở đây đều bị lấp hết. Mỗi khi mưa lớn, nước tại khu mộ lại ngập thành ao.

Thực trạng này cần giải pháp đồng bộ giữa chính quyền địa phương và chủ đầu tư các dự án, giải quyết dứt điểm để người dân không còn phải xót xa khi chứng kiến thấy phần mộ của người thân bị ngập trong nước. Để nơi này đúng là nơi “yên nghỉ của cuối cùng ”của những người đã khuất.

Một số hình ảnh ghi lại của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại đây: 

Khu mộ nằm ngay phía sau lán trại dựng tạm của công nhân

  

Khu mộ gia tộc nhìn như một cái ao.

  

Ngôi mộ này được xây cao nhất khu nhưng nước vẫn ngập một phần.

  

Phế thải xây dựng đổ tràn lan quanh khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cứ mưa xuống, gần 100 ngôi mộ lại... biến thành ao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.