Thứ năm, 18/04/2024 17:00 (GMT+7)

Hà Nội cho học sinh nghỉ đến ngày 9/2

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 21:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2/2, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần để phòng chống dịch corona. Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho học sinh nghỉ một tuần.

Cụ thể, được sự đồng ý của Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần, từ ngày mai 3/2, đến hết ngày 9/2.

Thông tin với báo chí, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra, sở đã thông báo cho toàn thể trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2.

Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo sở Y tế và sở GD&ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Cũng trong tối nay, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Thường trực UBND thành phố đã có quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona.

Trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, Hà Nội phun thuốc khử trùng trường học. Ảnh: Việt Linh.

Theo lịch dự kiến trước đó, học sinh TP.HCM đến trường ngày 3/2. Tuy nhiên, trước dịch bệnh corona diễn biến phức tạp và nguyện vọng của nhiều phụ huynh, sở đã xin ý kiến UBND TP.HCM và quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Trong thời gian này, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona.

Theo Bộ GD&ĐT, đến tối 2/2, 16 tỉnh, thành đã cho học sinh nghỉ, gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP.HCM, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đồng Nai, Hậu Giang, Cao Bằng, Tiền Giang.

Cũng trong hôm nay (2/2), Văn phòng Chính phủ có công văn số 716/VPCP-KGVX gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về đề nghị của Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch nCoV.

Công văn nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học; chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cho học sinh nghỉ đến ngày 9/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.