Thứ bảy, 20/04/2024 21:26 (GMT+7)

Hà Nội: Cháy lớn trên đường Đại lộ Thăng Long, cột khói bốc cao

MTĐT -  Thứ sáu, 23/03/2018 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cột khói đen bốc cao của một đám cháy bốc lên từ bãi rác bên cạnh bãi phế liệu trên đường Đại Lộ Thăng Long, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Theo đó, một vụ hỏa hoạn trên đường Đại lộ Thăng Long, cột khói bốc cao khiến người đi đường một phe hú vía. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại 1 bãi rác cạnh khu phế liệu, nhưng rất may đã nhanh chóng được khống chế nên không lan rộng.
Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân của vụ cháy xuất phát từ việc sơ ý đốt bãi rác, ngọn lửa bén nhanh khiến cột khói bốc cao hàng chục mét.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Rất may, đám cháy không gây thiệt hại về người. Đám cháy phát ra từ bãi rác gần khu phế liệu ngổn ngang. Được biết, việc đốt rác là trái phép.
Hiện lực lượng chức năng vẫn tiến hành điều tra và thống kê thiệt hại.
Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại hiện trường vụ cháy:

 Ngọn lửa bóc cao hàng chục mét, người dân xong quang hoảng loạn.

 Đám cháy ngay sát cạnh bãi phế liệu có nhiều vật liệu dễ cháy nổ

 Lực lượng cứu hỏa khống chế dám cháy kịp thời không để gây ra thiệt hại lớn hơn.

Bãi phế liệu với nhiều vật liệu dễ cháy nổ, nếu không khống chế ngọn lửa kịp thời thì hậu quả không lường trước được.

Đám cháy chỉ các bãi phế liệu 1 bức tường bằng tôn xanh mỏng.

Trước đó, những ngày đầu tháng 3/2018 tại xóm Án, thôn Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra hai vụ cháy tại 2 cơ sở thu gom và sản xuất nhựa ở đây.

Vụ hỏa hoạn xảy ra gần đây nhất vào khoảng 20h tối ngày 16/3/2018 đã thiêu trụi hoàn toàn một xưởng khoảng gần 1000m2 của gia đình anh N.Đ.L (đặt tại khu vực xóm Án, Triều Khúc) lửa cháy dữ dội bén cũng đã bén sang xưởng của hai hộ khác cạnh đó.

Tuy không có thiệt hại về người nhưng đã có thiệt hại về tài sản. Theo tìm hiểu của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử được biết, khu vực nhà xưởng bị cháy của gia đình ông N.Đ.L và các nhà xưởng, lều lán xung quan đó đều là xây dựng trái phép từ nhiều năm qua.

Cũng theo lời của một số người dân nơi đây, khu vực này vài năm trở lại đây đã xảy ra một số vụ cháy nhà xưởng gây hoang mang cho người dân sinh sống cạnh đó. Việc những cơ sở hoạt động về lĩnh vực thu mua và tái chế nhựa, quá trình sản xuất cũng gây ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.



Rất may đám cháy đã được khống chế kịp thời.
Bãi phế liệu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Cả tấn vật liệu dễ bắt lửa ngay sát đám cháy.

Cả khu đất rộng khoảng 30m bị cháy không còn lại gì.







Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cháy lớn trên đường Đại lộ Thăng Long, cột khói bốc cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

TRIỆU HỒ

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất