Thứ năm, 28/03/2024 17:26 (GMT+7)

Hà Nội: 3 người đầu tiên bị xử phạt vì ra đường không cần thiết

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/4, UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt ba trường hợp ra đường không có lý do cần thiết, mỗi người 200.000 đồng.

Việc xử phạt dựa theo điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013 về hành vi "không thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế".

3 trường hợp bị xử phạt gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa. Trong đó, có 1 người trú tại phường Trúc Bạch còn lai 2 người ở nơi khác đến phường.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch nêu rõ, Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP đã nêu rõ về cách ly xã hội để phòng dịch. Đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng đã có Công văn 260 hướng dẫn Chỉ thị 16, quy định rõ “các trường hợp cần thiết” được ra ngoài đường. "Nghị định 176 cũng đã có căn cứ xử phạt, nên chúng tôi thực hiện.

Tuy nhiên, 2/3 trường hợp bị phạt sáng nay là người ở nơi khác đến địa bàn phường còn lại, người dân chấp hành tương đối tốt. Những trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của việc giãn cách xã hội, không ra ngoài buôn bán được, chúng tôi có hỗ trợ bằng tiền từ quỹ Vì người nghèo và hỗ trợ thực phẩm để họ bớt khó khăn phần nào”, lãnh đạo phường Trúc Bạch nói thêm.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch, những ngày tới phường sẽ tiếp tục thành lập các tổ công tác đi tuyên truyền, xử lý, vận động người dân không ra đường khi không có việc cần thiết.

Đây là 3 người đầu tiên của Hà Nội bị xử phạt vì ra đường không có lý do cần thiết. Trúc Bạch cũng là phường đầu tiên của Hà Nội xử phạt các trường hợp ra đường không thuộc diện cho phép.

Trước đó, ngày 3/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện kiểm tra người ra đường, xử phạt tất cả những trường hợp đi không có lý do cần thiết.

Trong ngày 4/4, công an các các quận, huyện đã lập các tổ công tác, tổ chức đi tuần tra nhắc nhở những trường hợp người dân ra đường không có lý do cần thiết.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 3 người đầu tiên bị xử phạt vì ra đường không cần thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.