Thứ sáu, 29/03/2024 12:31 (GMT+7)

Hà Nội: 100% đơn vị cấp xã đã áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh

MTĐT -  Chủ nhật, 18/02/2018 06:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc thực hiện áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã dần đi vào ổn định. Tình trạng sai sót khi nhập dữ liệu được hạn chế ở mức thấp nhất.

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, năm 2017, 100% đơn vị cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh. Tính đến ngày 31-10-2017, thành phố đã thực hiện việc đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân được cho 108.705 trường hợp (áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân cho trẻ được khai sinh từ ngày 1-1-2017).

Việc triển khai thực hiện áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân là một bước tiến mới trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, đăng ký hộ tịch mà bước đầu là công tác đăng ký khai sinh trên cả nước nói chung, và tại Hà Nội nói riêng.

Việc này không những đảm bảo thi hành một cách đồng bộ Luật Hộ tịch và Luật Căn cước công dân mà còn giúp các cơ quan quản lý, đăng ký hộ tịch, đăng ký khai sinh có thể theo dõi được toàn bộ quá trình thực thi của các cơ quan trực tiếp thực hiện, đồng thời có thể tra cứu chéo, không để xảy ra trường hợp một công dân được đăng ký khai sinh tại nhiều nơi. Đến nay việc thực hiện áp dụng phần mềm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã dần đi vào ổn định. Tình trạng sai sót khi nhập dữ liệu được hạn chế ở mức thấp nhất.

Hà Nội đang xây dựng kế hoạch số hóa dữ liệu hộ tịch trên địa bàn thành phố

Hiện Hà Nội đang xây dựng Kế hoạch số hóa dữ liệu hộ tịch trên địa bàn thành phố. Chuẩn bị cho việc xây dựng kế hoạch, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Tư pháp tổ chức Đoàn khảo sát Sổ hộ tịch (bản giấy) hiện đang lưu giữ tại các quận, huyện, thị xã và tại kho lưu trữ của Sở (các sổ hộ tịch được lưu từ ngày 1-1-1919 đến 31-7-1956 và sổ hộ tịch có yếu tố nước ngoài).

Qua khảo sát tại 16/30 quận, huyện, thị xã và 17 xã, phường, thị trấn đã thống kê được số lượng sổ hộ tịch hiện đang lưu trữ, số sổ mục, nát, hỏng, khó khăn cho việc khai thác để đánh giá tình trạng và xây dựng kế hoạch.

Theo Báo Pháp luật xã hội

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 100% đơn vị cấp xã đã áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới