Thứ sáu, 19/04/2024 17:12 (GMT+7)

Hà Nam: Một cụ ông bị bỏng xăng ở trụ sở UBND xã

Nhóm PV -  Thứ sáu, 05/06/2020 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cụ ông 86 tuổi đã bị thương tích nặng do bỏng xăng tại sân UBND xã Hợp Lý, hiện đang được cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia.

Theo thông tin PV nắm được, vào đầu giờ chiều ngày 22/5, tại sân UBND xã Hợp Lý (Lý Nhân, Hà Nam) một số người dân và cán bộ xã Hợp Lý phát hiện ông Nguyễn Văn Ch. (SN 1934, trú tại thôn Kim Thượng, xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân) toàn thân bốc cháy.

Ngay lập tức, những người có mặt đã tiến hành dập lửa và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn B. (con trai nạn nhân Ch.) cho biết, hiện bố anh vẫn nằm điều trị tại phòng cấp cứu của viện Bỏng Quốc gia, hiện sức khỏe vẫn rất yếu. Các bác sĩ cho biết, bố anh bị bỏng 70% cơ thể.

Ông Ch. bị bỏng (ảnh gia đình cung cấp).

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến vụ bỏng xăng anh B. cho biết, nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông cụ uất ức liên quan đến việc hàng xóm lấn chiếm 33cm đất và các cơ quan chức năng giải quyết không thỏa đáng.

Theo anh B., những năm trước,gia đình anh có xây bờ rào. Đđến đoạn tường rào giáp ranh với nhà ông  Đỗ Văn T., hai bên thống nhất lấy cây Duối (là mốc số 9) để làm căn cứ phân chia mốc giới và nó là một đường thẳng so với các mốc giới còn lại. Sau khi 2 bên  thông nhất, gia đình anh B. đã thuê người đào cây duối để tiến hành xây dựng bờ rào.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, phần cọc đánh dấu mốc giới ngày hôm qua đã bị xê dịch khoảng 33cm, khiến đoạn tường rào không còn được thẳng như lúc ban đầu. Hai bên lời qua tiếng lại liên quan đến vấn đề ranh giới  này.

Tuy nhiên vụ việc sau đó cũng chìm vào quên lãng. Cho đến năm 2017, khi nhà ông T. Xây tường rào, gia đình anh B. phát hiện phần xây dựng này nằm lên phần đất nhà minh nên đã có đơn thư gửi ra UBND xã, sau đó khởi kiện ra TAND huyện và TAND tỉnh. Hai bản án bác đơn khởi kiện của ông Ch.

“Cho rằng hai bản án tuyên không khách quan, sau đó lại bị gia đình hàng xóm khiêu khích và cũng do suy nghĩ nhiều nên bố tôi mới có hành động bột phát  như vây”, anh B. chia sẻ.

Xác nhân thông tin vụ tai nạn khiến ông Ch. bị thương tích tại UBND xã Hợp Lý, ông Nguyễn Văn Tiến (Trưởng thôn Kim Thương, xã  Hợp Lý) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra ông mới biết tin. Khi định ra hiện trường thì nạn nhân đã được chuyển đi viện nên ông Tiến không ra nữa.

“Nguyên nhân dẫn đến vụ việc cũng là do mâu thuẫn một chút đất xây dựng tường rào. Nhiều người cũng đã khuyên can ông Ch. nhưng có thể do uất ức nên ông Ch. đã có hành động bột phát như vây”, ông Tiến chia sẻ thêm.

Sáng ngày 5/6, gia đình thông tin ông Ch. đã không qua khỏi. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Một cụ ông bị bỏng xăng ở trụ sở UBND xã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước