Thứ bảy, 20/04/2024 16:16 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 15/8: Kỷ niệm ngày sinh Ignacio Anaya García

MTĐT -  Thứ năm, 15/08/2019 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh của ông Ignacio Anaya García, Google Doodle vinh danh những cống hiến của ông - người tạo ra món nachos nổi tiếng khắp thế giới.

Google Doodle hôm nay. Ảnh: Google

Ignacio Anaya García là ai mà khiến Google vinh danh nhân dịp 124 năm ngày sinh của ông?

Hôm nay 15/8/2019, Google Doodle thiết kế hoạt họa để kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Ignacio Anaya García. Vậy Ignacio Anaya García là ai?

Vào ngày này (15/8) năm 1895, chuyên gia sáng tạo ẩm thực người Mexico Ignacio Anaya García đã ra đời. Người đời nhớ đến ông với nickname quen thuộc "Nacho", bởi ông chính là 'cha đẻ' của món nachos - món ăn mang màu sắc và hương vị đặc trưng của đất nước Mexico.

Ông Ignacio Anaya García. Ảnh: Wiki

Trong thế giới ẩm thực quốc tế, Mexico nổi tiếng là xứ sở của những món ăn mang đậm vị cay nồng cùng hương sắc sặc sỡ làm say lòng thực khách thế giới, đó là lý do, ẩm thực Mexico đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (năm 2010).

Một trong những món ăn ra đời cách đây gần 8 thập kỷ nổi tiếng đến tận ngày nay chính là món nachos - món ăn ra đời hết sức tình cờ dưới bàn tay điêu luyện của đầu bếp Mexcio Ignacio Anaya García.

Món nachos có gì đặc biệt?

Ignacio Anaya García phát minh ra món nachos ở Piedras Negras, Coahuila vào năm 1943. Có rất nhiều câu chuyện xung quanh sự sáng tạo món ăn vĩ đại nhất của ông. Câu chuyện thường được kể nhiều nhất là sau khi một nhóm các bà vợ của các binh sĩ Mỹ đóng quân tại căn cứ không quân Eagle Pass gần đó, dừng lại để yêu cầu một bữa ăn nhẹ. Không thể tìm thấy đầu bếp, Ignacio Anaya García đã tự nấu và phát minh ra món ăn này để làm hài lòng khách hàng.

Món nachos. Ảnh: Healthy Vegetarian Nachos

Món ăn này ngay sau đó đã trở nên rất phổ biến và được viết trong một cuốn sách nấu ăn của Mỹ vào đầu năm 1949. Đến năm 1960, García đã mở nhà hàng của riêng mình, El Nacho.

Trong 76 năm kể từ khi được phát minh, món nachos đã lan rộng khắp thế giới. Một phiên bản sản xuất hàng loạt đã được giới thiệu vào năm 1976 tại Sân vận động Arlington ở Texas, với nước sốt phô mai hóa lỏng được bơm ra từ những lon lớn. Các sân vận động đã nhanh chóng bán nhiều nachos hơn bỏng ngô.

Ignacio Anaya García từ chối cấp bằng sáng chế cho sáng tạo của mình. Cứ đến tháng 10 mỗi năm, Piedras Negras lại tổ chức Lễ hội Nachos quốc tế và thị trấn đã dựng lên một bức tượng để vinh danh ông.

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 15/8: Kỷ niệm ngày sinh Ignacio Anaya García. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ