Thứ sáu, 29/03/2024 18:02 (GMT+7)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam 'nói không' với đèn hoa đăng nhựa

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng và phong trào của Bộ Tài nguyên và môi trường về "chống rác thải nhựa", Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị không dùng hoa đăng bằng nhựa trong các lễ hội.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa có công văn yêu cầu không sử dụng chất liệu nhựa trong các lễ hội “hoa đăng”, tránh gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường nước".

Trong đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đề nghị GHPG các tỉnh tổ chức tuyên truyền cho tăng ni, phật tử và nhân dân tại địa phương thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông bằng túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần hoặc túi ni lông tự phân hủy.

Xôn xao quanh chuyện '30.000 hoa đăng thả xuống vịnh Lan Hạ gây ô nhiễm'

Các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như: ống hút, chai nước suối, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa,… thay thế bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách.

"Không sử dụng chất liệu nhựa trong các lễ hội “hoa đăng”, tránh gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường nước", Công văn nêu rõ.

GHPGVN cũng kêu gọi thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh.

Công văn được gửi tới Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh do Thượng toạ Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký nhằm hưởng ứng "Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên và Môi trường về “chống rác thải nhựa”

Trước đó, ngày 10/8 đã có 30.000 hoa đăng bằng nhựa được thả xuống vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) gây ô nhiễm, với những phản hồi không tốt từ cộng đồng mạng trong mùa lễ Vu lan vừa qua tại đảo Cát Bà (Hải Phòng).

Được biết, Việt Nam là 1 trong 5 nước có lượng rác thải nhựa lớn nhất thế giới, phải chịu trách nhiệm vì đã thải ra đại dương hàng triệu tấn nhựa mỗi năm.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giáo hội Phật giáo Việt Nam 'nói không' với đèn hoa đăng nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới