Thứ sáu, 29/03/2024 04:19 (GMT+7)

Gia Lai:Ngành thông tin và truyền thông triển khai công tác năm 2019

DIỆP HOÀNG -  Thứ tư, 16/01/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn nhằm triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Năm 2018, UBND tỉnh Gia Lai đã đầu tư cho CNTT (thông qua Sở TT&TT) với khoản kinh phí 30 tỷ đồng; các cơ quan nhà nước của tỉnh và của cấp huyện đã đầu tư: 42,1 tỷ đồng. Sở TT&TT đã phối hợp với mạng xã hội Zalo để giúp công dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, theo dõi, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ qua Zalo. Hệ thống một cửa điện tử hệ thống hoạt động hiệu quả, giảm thời gian xử lý công việc, tăng tính công khai, minh bạch đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến.

Tỉnh Gia Lai hiện có 247 điểm bưu chính phục vụ, trong đó có 163 điểm Bưu điện văn hóa xã; có 213/222 xã, phường, thị trấn có báo đến trong ngày (tỷ lệ 95,95%). Về viễn thông, tổng số trạm thu phát sóng là 1.544 trạm; thuê bao điện thoại trong năm 2018 tăng 19.947 thuê bao; thuê bao Internet tăng 13.478 thuê bao. Đối với hoạt động thông tin, báo chí và xuất bản, toàn tỉnh hiện có 4 cơ quan báo chí địa phương và 24 cơ quan báo chí có văn phòng đại diện hoặc phóng viên thường trú.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động TT&TT năm 2018 như việc thực hiện bảo đảm an toàn, an ninh thông tin chưa được các đơn vị, địa phương quan tâm đúng mức; vẫn còn sự chênh lệch lớn về mức thụ hưởng và tiếp cận thông tin giữa các khu vực trên địa bàn các xã, hiện còn 01 xã/222 xã chưa có kết nối Internet hữu tuyến đến trung tâm xã (xã Chư Don, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai)…

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2019, ngành TT&TT tỉnh tiếp tục xây dựng các hệ thống thông tin phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ và chỉ đạo, điều hành; đặt chỉ tiêu 100% xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh được triển khai hệ thống “Một cửa điện tử liên thông” để phục vụ doanh nghiệp và người dân trong giải quyết TTHC; triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp; tăng cường quản lý hoạt động báo chí, xuất bản…

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai:Ngành thông tin và truyền thông triển khai công tác năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.