Thứ bảy, 20/04/2024 11:49 (GMT+7)

Gia Lai: Sinh viên tình nguyện vì một môi trường xanh

Hoàng Mai -  Thứ ba, 12/11/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Cao đẳng nghề Gia Lai đã phối hợp với các đoàn xã trên địa bàn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động về công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Được biết, thời gian qua, Đoàn trường Cao đẳng nghề Gia Lai thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân khu vực biết về tác hại của rác thải, hạn chế sử dụng các chế phẩm từ nhựa dùng một lần và không thải rác thải nhựa ra môi trường; Tổ chức các hoạt động như bóc, xóa quảng cáo rao vặt không đúng quy định; Tuyên truyền vận động người dân bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sinh viên trường Cao đẳng nghề Gia Lai tổ chức dọn dẹp đường sá tại xã Ia Khai

Mới đây nhất, trường Cao đẳng nghề Gia Lai đã phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Yên Đỗ (Tp.Pleiku) tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên cùng người dân địa phương. Theo đó, Trường và Đoàn Thanh niên phường đã huy động được hơn 50 đoàn viên, thanh niên tham gia tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường thuộc tổ dân phố 8, 9, phường Yên Đỗ, Tp.Pleiku, Gia Lai.

Tiến hành gỡ các quảng cáo bị dán lên trụ điện

Ngoài ra, sinh viên nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, như: tham gia thu gom rác thải ở Chư Đăng Ya; tổ chức chương trình tình nguyện thu gom rác thải tại đồi thông xã Ia Đêr, huyện Ia Grai; tổ chức dọn vệ sinh môi trường, đào hố xử lý rác thải và hỗ trợ làm sân bóng chuyền tại làng Ếch, xã Ia Khai, huyện Ia Grai.

Tham gia dọn rác thải tại khu vực đồi thông xã Ia Đêr

Trao đổi với PV, thầy Hồ Đình Lâm - Giáo viên ngành Công tác xã hội, Khoa Nông nghiệp, trường Cao đẳng nghề Gia Lai cho biết: “Hoạt động làm sạch môi trường của Khoa Nông nghiệp, trường Cao đẳng nghề Gia Lai là hoạt động thường xuyên. Chúng tôi hy vọng thông qua những hoạt động của mình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường đối với người dân”.

Đào hố xử lý rác thải cho bà con

Sắp tới, Trường sẽ phối hợp với xã đoàn xã Gào tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường tại cộng đồng, nhằm giúp người dân có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường sống.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Sinh viên tình nguyện vì một môi trường xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ