Thứ bảy, 27/04/2024 01:39 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong tháng 9

DIỆP HOÀNG -  Thứ sáu, 30/08/2019 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 30/8, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 8/2019 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9/2019.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh. Ông Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh là ông Nguyễn Đức Hoàng và bà Huỳnh Nữ Thu Hà chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận và đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành việc thực hiện nhiệm vụ công tác trên các lĩnh vực trong tháng 8. Tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh gieo trồng hơn 190.000 ha cây trồng các loại, đạt 90,8% kế hoạch. Công tác phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng được theo dõi thường xuyên, tuy nhiên trên địa bàn có 1.630 ha ngô bị sâu keo mùa thu gây hại, 2.123 ha sắn bị bệnh khảm lá virus gây hại.

Về tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra tại 2.348 hộ của 13 huyện, thị xã, thành phố; với tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy là trên 18.000 con. Đã có 12 xã, thị trấn của 3 huyện Chư Pưh, Chư Prông, Đức Cơ dịch bệnh đã qua 30 ngày và đã được công bố hết dịch.

UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo tập trung triển khai các biện pháp phòng, ngăn chặn dịch phát sinh, lây lan và thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh tạm thời, hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi.

Các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Các công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng nông thôn mới được triển khai có hiệu quả. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, thông tin truyền thông, du lịch, khoa học – công nghệ tiếp tục phát triển.

Ngành giáo dục kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với cấp bậc học. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và chỉ ra những tồn tại hạn chế, đề ra giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 9 như vấn đề về năng lượng tái tạo; thời tiết cực đoan; dịch tả lợn Châu Phi; công tác quản lý bảo vệ rừng; giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân trồng hồ tiêu…

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các ngành, chính quyền các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách. Các ngành, chính quyền các địa phương phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt chú trọng làm tốt công tác cải cách hành chính, hướng đến phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Cùng với đó, các ngành, các địa phương cần tập trung theo dõi diễn biến thời tiết để có giải pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra như hạn hán, thiên tai. Triển khai các giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi, sâu keo mùa thu gây hại trên cây bắp và người trồng tiêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Trong những tháng còn lại của năm 2019 còn nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có việc khai trương nhiều dự án lớn, vì vậy, cần tập trung tháo gỡ những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, “các dự án được triển khai sớm một ngày thì sẽ làm giàu cho địa phương sớm một năm”, chấn chỉnh công tác phối hợp giữa các cơ quan với nhau, giải quyết một cách nhanh chóng.

Cần làm tốt công tác xây dựng hợp tác xã kiểu mới, trước mắt xây dựng các hợp tác xã thí điểm để nhân rộng toàn tỉnh; Tập trung khoanh vùng, xử lý, đẩy lùi dịch sốt xuất huyết; Tập trung kiểm soát an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn, không để bị động bất ngờ, tập trung giải quyết các sự vụ khiếu kiện, quản lý tốt tình hình biên giới để kịp thời có các biện pháp xử lý; cùng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong tháng 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới