Thứ sáu, 29/03/2024 22:56 (GMT+7)

Gia Lai: Hơn 700 người tham gia Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

A LỰC -  Chủ nhật, 07/04/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/4, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện 2019”.

Chương trình với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” thu hút hơn 700 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức từ các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố Pleiku cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Buổi lễ nhằm tuyên truyền vận động sâu rộng trong quần chúng nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4. Đồng thời, đáp ứng kịp thời một phần nhu cầu máu an toàn cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân, góp phần cứu sống những bệnh nhân khỏi cơn hiểm nghèo.

Ngay từ sớm đã có nhiều người tham gia đợt hiến máu tình nguyện năm nay.

Cô Nguyễn Thị Hương (49 tuổi) giáo viên trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku cho biết: Bản thân vô cùng vui và xúc động khi lần đầu tham gia chương trình hiến máu tỉnh nguyện năm nay. Việc hiến máu cứu người là điều cần thiết nên làm của mỗi cá nhân trong xã hội. Qua sự kiện lần này, cô Hương muốn nhắn nhủ đến mọi người  “tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ nên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì nó vừa giúp ích cho mình mà cũng vừa giúp ích cho xã hội, hiến máu cứu người là nghĩa cử vô cùng cao đẹp”.

Cô Nguyễn Thị Hương giáo viên trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku) lần đầu tham gia hiến máu.
Các bạn đoàn viên thanh niên khoa Công tác xã hội trường Cao đẳng nghề Gia Lai tham gia hiến máu.

Bạn Rơ Châm Thiêng (20 tuổi) sinh viên trường Cao đẳng nghề Gia Lai cho biết: Hiến máu cứu người là hành động thiện nguyện cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của mỗi con người. Đây là lần thứ 2 em cùng các bạn đoàn viên, thanh niên khoa Công tác xã hội trường Cao đẳng nghề Gia Lai tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn đóng góp một phần máu nhỏ bé của mình vào việc tham gia công tác cứu người.

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” thu hút nhiều người tham gia.
BTC tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu góp phần đáp ứng nhu cầu cần máu cứu người, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong công tác cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Bác sĩ Cao Xuân Nam – Phó Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: Những người có tấm lòng, có sức khỏe, có đầy đủ những điều kiện nên hiến những giọt máu yêu thương của mình nhằm cứu sống những bệnh nhân đang cần máu để duy trì sự sống.

“Các bạn trẻ, những người có sức khỏe hãy quan tâm đến những phong trào hiến máu tình nguyện do Hội chữ thập đỏ Việt Nam nói chung và Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nói riêng phát động. Nếu đầy đủ sức khỏe thì hãy đừng ngần ngại hiến những giọt máu yêu thương của mình để mang lại sự sống cho người khác. Đồng thời các bạn trẻ cần thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng – xã hội nhằm xây dựng xã hội trở thành cộng đồng khỏe mạnh và tốt đẹp hơn thông qua những chương trình như thế này”, bác sĩ Cao Xuân Nam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhắn nhủ đến mọi người.

Đông đảo các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này.

Theo bác sĩ Nam, hiến máu cứu người là việc làm tốt, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, trên thực tế, một số người còn băn khoăn vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. “Theo tôi, những người có đủ sức khỏe nên tham gia hiến máu tình nguyện, có lợi cho sức khỏe chứ không có hại gì”, bác sĩ Nam cho biết.

Kết thúc buổi Lễ, BTC tiếp nhận được hơn 500 đơn vị máu góp phần đáp ứng nhu cầu cần máu cứu người, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong công tác cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hơn 700 người tham gia Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới