Thứ sáu, 29/03/2024 20:27 (GMT+7)

Gia Lai: “Đổi sách lấy cây”

Hoàng Mai -  Thứ hai, 18/11/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng hành động bảo vệ môi trường, giới trẻ Tp.Pleiku đã chung tay tổ chức chương trình “Đổi sách lấy cây”.

Được biết, hoạt động "Đổi sách lấy cây" là một phần trong chuỗi sự kiện “Ngày hội góp sách” do tổ chức từ thiện “Tủ sách Giải trí và Giáo dục” (sáng lập và hoạt động từ năm 1999 bởi nhóm Cựu học sinh Quốc học Huế niên khóa 1961 - 1964) tổ chức. Sau khi chương trình kết thúc, các tình nguyện viên tại Tp.Pleiku sẽ tổng hợp các đầu sách, gửi đến “Tủ sách Giải trí và Giáo dục” để cùng xây dựng tủ sách cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện thông tin khó khăn, ít được tiếp cận sách báo.

Chương trình thu hút đông đảo người tham gia

Chị Thanh Nga, người dân Tp.Pleiku cho biết: “Hoạt động này rất ý nghĩa, không những khơi dậy tình yêu của con người đối với thiên nhiên, mà còn có thể đem đến nụ cười cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa”.

Chị Đinh Tuyết Ngân, Trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ: “Bên cạnh thông điệp bảo vệ môi trường, chúng tôi mong muốn lan tỏa tới mọi người tình thương đối với những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, những cây sen đá nhỏ như những lời cảm ơn của nhóm đối với những bạn đến quyên góp sách”.

Chỉ trong buổi sáng đầu tiên đã quyên góp được khoảng 100 đầu sách

“Nhóm có khoảng 100 cây sen đá, chậu trồng cây cũng được nhóm tái sử dụng từ những chai nhựa vứt đi. Về sách thì nhóm tiếp nhận nhiều loại sách như sách tham khảo, nâng cao, khoa học thường thức, kỹ năng sống, nông nghiệp, y khoa, truyện tranh, truyện dài, báo chí”, chị Nguyễn Thanh Hiền, thành viên tổ chức chương trình “Đổi sách lấy cây” cho biết.

Với ý nghĩa thiết thực, chương trình thu hút rất nhiều người tham gia. Chỉ trong buổi sáng đầu tiên đã có khoảng 100 đầu sách các loại được quyên góp. Chương trình “Đổi sách lấy cây” diễn ra trong 2 ngày 16-17/11/2019 tại Dream Garden (13 Nguyễn Tất Thành, Tp.Pleiku, Gia Lai).

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: “Đổi sách lấy cây”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới