Thứ sáu, 19/04/2024 18:30 (GMT+7)

Gia Lai: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”

A LỰC -  Chủ nhật, 02/06/2019 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 1084/KH-UBND về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề của chương trình năm nay là “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, thời gian thực hiện từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2019.

Chương trình năm nay với thông điệp chung tay vì người nghèo và dân tộc thiểu số; không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau; tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em; lắng nghe trẻ em bằng cả trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động; mùa hè an toàn lành mạnh cho mọi trẻ em; hãy gọi 111 để bảo vệ trẻ em. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nước sạch và các dịch vụ phúc lợi xã hội của trẻ em giữa các vùng kinh tế và dân tộc.

Trẻ em cần được chăm sóc và bảo vệ.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương liên quan tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em tại TP Pleiku ngày 4/6/2019 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, cũng như tổ chức vận động và tiếp nhận Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh tại buổi lễ này.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai còn yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em đảm bảo thiết thực, tiết kiệm.

Qua đó, tạo sự ủng hộ và đồng thuận của xã hội đối với chủ trương chính sách và đóng góp nguồn lực thực hiện các chương trình mục tiêu vì trẻ em và xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ, nhất là vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và một số cơ sở bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em, trường mầm non còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây dựng trường lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em tại cộng đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ chăm sóc các trường hợp trẻ em là nạn nhân của bạo lực, xâm hại và trẻ em có nguy cơ bị bạo lực và xâm hại, đặc biệt là trẻ em bị xâm hại tình dục.

Đảm bảo kỳ nghỉ hè an toàn và lành mạnh tại xã, phường, thị trấn, cộng đồng dân cư, tổ chức các hoạt động hè vui chơi bổ ích, chủ động phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống bạo lực và xâm hại, phòng chống những nguy hiểm dẫn đến tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông đối với trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...