Thứ năm, 18/04/2024 10:54 (GMT+7)

Gia Lai: Cháy chợ Trà Bá, thiệt hại hơn 2 tỷ đồng

Mai Trung - Hoàng Mai -  Thứ bảy, 03/08/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ cháy đêm 30/7 vừa qua tại chợ Trà Bá, Tp.Pleiku, Gia Lai gây thiệt hại về hàng hóa khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND Tp.Pleiku, hiện Ban Quản lý chợ Trà Bá đang tích cực huy động lực lượng dân quân và bà con trong chợ nhanh chóng dọn dẹp tàn dư của vụ cháy. Ông Đoàn Ngọc Thanh - Trưởng Ban Quản lý chợ cho biết, khoảng 23h20 phút đêm 30/7, khi người dân phát hiện đám cháy bắt nguồn từ ki ốt số 23 và báo động thì ngay lập tức Ban Quản lý chợ nhanh chóng huy động bà con trong chợ tập trung chữa cháy, sau đó lực lượng Công an và Phòng cháy chữa cháy đã tới và xử lý kịp thời, dập tắt đám cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Tính đến nay, tổng thiệt hại về hàng hóa do người dân tự kê khai lên tới 2 tỷ 30 triệu đồng. Cụ thể, các ki ốt bị thiệt hại bao gồm: ki ốt số 22 do bà Hồ Thị Ngọc Hưng (cư trú tại 338/3 Trường Chinh, tổ 2, Trà Bá, Pleiku) kinh doanh hàng tạp hóa thiệt hại 10 triệu đồng; Ki ốt số 23 do bà Phan Thị Hoa Lý (cư trú tại tổ 2, Trà Bá, Pleiku) kinh doanh hàng vải, quần áo thiệt hại khoảng 500 triệu đồng; Ki ốt số 24 do bà Huỳnh Vũ Thị Nga (cư trú số 19 Phạm Ngũ Lão, tổ Trà Bá, Pleiku) kinh doanh tạp hóa thiệt hại khoảng 500 triệu đồng; Ki ốt số 25 do ông Mai Xuân Dũng (cư trú số 585 Nguyễn Viết Xuân, tổ 14, Hội Phú, Pleiku) kinh doanh làm tóc thiệt hại 200 triệu đồng; Ki ốt 26 và 27 do bà Nguyễn Thị Thu Hương (cư trú tại 12/27 Nguyễn Bá Ngọc, tổ 1, Trà Bá, Pleiku) kinh doanh giày dép thiệt hại khoảng 800 triệu đồng; Ki ốt số 61 do bà Nguyễn Thị Dũng (cư trú tại tổ 5, Trà Bá, Pleiku) kinh doanh giày dép thiệt hại 20 triệu đồng.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ái Nguyên - Chủ tịch UBND phường Trà Bá, Tp.Pleiku - cho biết, tại thời điểm cháy gió rất to cộng với đám cháy bắt nguồn gần ki ốt vải nên dễ lan sang các ki ốt lân cận. Ngoài ra, lối vào chật hẹp nên gây trở ngại cho lực lượng chức năng, bà Nguyên cũng nhiều lần cùng Ban Quản lý chợ dẹp gọn các lối đi trong chợ, nhưng tình trạng này vẫn liên tục tiếp diễn. Bà Nguyên cũng khẳng định, UBND phường thường xuyên trang bị đầy đủ bình chữa cháy tại các ki ốt trong chợ, đồng thời hệ thống phun nước cũng mới thay nên nếu nói không có vật dụng chữa cháy như lời một số người dân là không đúng.

Tàn dư vụ cháy

Theo như ghi nhận của chúng tôi, hệ thống điện ở khu chợ này đang gặp nhiều bất cập cần được sửa chữa và khắc phục kịp thời. Dây điện và cáp quang được bó chằng chịt, lòa xòa như mạng nhện, có dây còn rơi xuống gần các ki ốt trong chợ. Hệ thống bảo vệ điện không được đảm bảo, dễ gây ra nguy hiểm cho người dân, nhất là trong những ngày thời tiết xấu, mưa lớn, có thể dẫn đến chết người. Bên cạnh đó, chất lượng của các ki ốt trong chợ chưa được bảo đảm, cần được nâng cấp để người dân có thể yên tâm buôn bán. Ngoài ra, cần trang bị thêm các phương tiện cũng như tuyên truyền cho các tiểu thương cách phòng chống cháy nổ, nghiêm chỉnh chấp hành quy định UBND phường đề ra để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Hệ thống điện chằng chịt, nguy hiểm

Hiện UBND phường đang chủ trương xin UBND Tp.Pleiku hỗ trợ, khắc phục thiệt hại để các tiểu thương có thể trở lại kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cháy chợ Trà Bá, thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.