Thứ năm, 25/04/2024 18:01 (GMT+7)

Dùng xe công đi Lễ hội là chống lệnh Thủ tướng

Vân Oanh (TH) -  Thứ năm, 01/03/2018 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán là người dân đổ xô đi tham gia các Lễ hội truyền thống để mong cầu sự may mắn an lành cho năm mới cũng như được hòa mình vào không gian lễ hội

Theo truyền thống của người Việt Nam cứ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán là người dân đổ xô đi tham gia các Lễ hội truyền thống để mong cầu sự may mắn an lành cho năm mới cũng như được hòa mình vào không gian lễ hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo: Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội.

  Những ngày qua, thanh tra Chính phủ đã đình chỉ công tác và kỉ luật về Đảng nhiều cán bộ dùng xe công đi tham gia lễ hội trong giờ hành chính.

Ngày 28/2, bảy lãnh đạo và công chức Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đi lễ tại Đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) trong giờ làm việc đã bị đình chỉ công tác.

Còn vào ngày 23/2, lãnh đạo Văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa kiểm tra đột xuất các sở, ngành, trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ dịp đầu xuân năm mới.

Phát hiện nhiều xe biển xanh đi vào khu Tưởng niệm Vương triều Mạc thuộc huyện Kiến Thụy, Đền Bà Đế thuộc quận Đồ Sơn…

Hơn 10h ngày 21-2, sau khi các em học sinh đã thực hiện xong việc "khai bút" và ra về, nhiều xe biển xanh mới đến, đỗ ngay trước cổng vào khu tưởng niệm Vương triều Mạc - Ảnh: TIẾN THẮNG. Nguồn: Tuoitre.vn

 Mặc dù, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định về việc xử lý, đình chỉ, kỉ luật nếu như các cán bộ, công chức dung xe công đi tham gia lễ hội hoặc bỏ làm việc để đi lễ hội nhưng dường như vẫn chưa có “sức nặng” đối với nhận thức của cán bộ, công chức. Vẫn tiếp diễn tình trạng lạm dụng xe công, bỏ trốn trong giờ hành chính.

Thiết nghĩ, Chính phủ bộ ngành liên quan cần thực hiện, xử lý nghiêm khắc hơn nữa với những trường hợp không tuân thủ chỉ đạo của Đảng, chính phủ.

Chỉ đạo mới còn yêu cầu: “Không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ; lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công”.

Vẫn biết rằng lễ hội là một món ăn tinh thần, một nét đẹp văn hóa của người Việt nhưng nếu như cán bộ, công chức lạm dụng quyền hạn để tham gia mà chưa có sự cho phép, phân công thì cần có biện pháp kỉ luật thích đáng.

Bạn đang đọc bài viết Dùng xe công đi Lễ hội là chống lệnh Thủ tướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.