Thứ năm, 25/04/2024 01:03 (GMT+7)

Diễn đàn chuyên gia đánh giá tác động xã hội về tăng trưởng xanh

Diệp Anh -  Thứ tư, 20/03/2019 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/3/2019 tại Khách sạn Melia, Hà Nội diễn ra chương trình Diễn đàn chuyên gia đánh giá xã hội về tăng trưởng xanh bền vững tại Việt Nam.

Dự án Mục tiêu xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững ở Việt Nam do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện từ năm 2016 với mục tiêu tăng cường lồng ghép yếu tố xã hội trong quá trình xây dựng chính sách, chiến lược tăng trưởng xanh và vai trò tích cực của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành trong việc thúc đẩy quá trình này.

Các hoạt động của Dự án được triển khai đa dạng bao gồm một chuỗi các chương trình tập huấn cho cán bộ các Bộ, ngành ở trung ương và địa phương, các khóa đào tạo lớp giảng viên nguồn về Đánh giá tác động xã hội, các nghiên cứu thí điểm trong xây dựng báo cáo đánh giá tác động xã hội theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 cũng như các chương trình đào tạo, tham quan học tập trong và ngoài nước về các chủ đề lao động, xã hội, tăng trưởng xanh bền vững.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn chuyên gia đánh giá xã hội về tăng trưởng xanh bền vững tại Việt Nam.

Sáng kiến Diễn đàn chuyên gia Đánh giá tác động xã hội được đưa ra với mục tiêu:
Tăng cường nhận thức, hiểu biết về đánh giá tác động xã hội cho đội ngũ cán bộ, chuyên gia đến từ các Bộ ban ngành, các viện nghiên cứu, các tổ chức xã hội, các cơ sở đào tạo thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm thực hiện; Hình thành Mạng lưới chuyên gia thực hành đánh giá tác động xã hội để cùng chia sẻ kinh nghiệm và tham gia thực hành trong tương lai

Đối tượng tham gia Diễn đàn là những người trực tiếp tham gia vào quá trình soạn thảo, góp ý, chỉnh sửa các nghiên cứu đánh giá tác động xã hội và giới, các cán bộ quản lý, chuyên viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và những cá nhân khác có mong muốn tìm hiểu, tham gia mạng lưới chuyên gia trong lĩnh vực này.

Diễn đàn được tổ chức trong một ngày tại Hà Nội với sự tham gia của Ngài Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH và Ngài Jasper Abramowski, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), với hai phiên được thiết kế logic, chặt chẽ liền mạch, nhằm mang lại thông tin đa dạng, nhiều chiều cho tất cả những người tham dự.

Phiên 1: Giới thiệu những yêu cầu thực hiện đánh giá tác động xã hội và giới, kinh nghiệm quốc tế trong đánh giá tác động xã hội, những khoản trống trong đánh giá tác động xã hội đối với nhóm yếu thế.

Phiên 2: Tọa đàm thảo luận trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về đánh giá tác động xã hội và giới của nhóm các nhà quản lý hoạch định chính sách và nhóm chuyên gia trực tiếp thực hiện đánh giá tác động xã hội trong thực tế.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn chuyên gia đánh giá tác động xã hội về tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành