Thứ ba, 16/04/2024 19:36 (GMT+7)

Dịch vụ mới lạ: Dân nhậu tải ứng dụng GoFun đưa cả người và xe về

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 04/01/2020 12:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghị định 100/2019/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, để tránh bị xử phạt, nhiều người sau tiệc rượu đã tìm đến ứng dụng Go Fun, đặt tài xế đưa cả người và xe về nhà an toàn.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2020, lực lượng CSGT trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung ra quân xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, người uống rượu, bia dù uống ít mà điều khiển xe máy, ô tô, thậm chí là xe đạp cũng bị xử phạt. Mức phạt của nghị định mới cao hơn nhiều so với nghị định cũ.

Cụ thể, tùy vào nồng độ cồn/ml khí thở, người điều khiển xe đạp có thể bị xử phạt từ 2-8 triệu đồng, giữ GPLX từ 10 – 24 tháng, đối với ô tô mức phạt từ 6 đến 80 triệu và bị giữ GPLX từ 2 – 24 tháng.

Vừa đi vào thi hành, lực lượng CSGT trên địa bàn Thủ đô đã xử lý, lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm, tạm giữ nhiều phương tiện.

Nhiều trường hợp vi phạm trong vài ngày qua. 

Các cơ quan báo đài những ngày qua liên tục đưa tin các trường hợp trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt trên phạm vi cả nước.

Tại Hà Nội, sau tiệc rượu, nhiều người dân đã tìm đến ứng dụng Go Fun, đặt tài xế đưa cả người và xe về nhà an toàn, tuân thủ Nghị định 100/2019/NĐ-CP vừa mới có hiệu lực thi hành. Đây là một dịch vụ mới lạ ngoài các dịch vụ như nhà hàng đưa người về nhà hay khách tự gọi taxi. 

Sau 2 lần sử dụng Go Fun, anh Nguyễn Huy Hoàng (Hà Đông, Hà Nội) – một khách hàng tại Lẩu cua sông 3 lông chia sẻ: “Tôi được một người bạn giới thiệu ứng dụng này, bây giờ luật cấm lái xe khi đã uống rượu bia, mức xử phạt cũng cao, lại còn bị tước bằng lái nên từ đầu tháng, cứ nhậu rồi là tôi gọi Go Fun đến đưa cả người và xe về nhà. Mà chính ra như thế rất tốt, an toàn cho mình và cho mọi người nữa, bạn bè tôi đều giới thiệu cho dùng dịch vụ này hết”.

Sau cuộc nhậu, nhiều người đã gọi tài xế Go Fun đưa cả xe và người về nhà. 

Tôi thấy rất dễ sử dụng, cũng giống như đặt xe Grap, Go – Viet…, không phải chờ lâu mà giá cả cũng hợp lý, quan trọng là về nhà an toàn hôm sau còn làm việc, chứ say rồi nhấn mạnh chân ga cái lại khổ vợ khổ con. Đặc biệt là xe của mình họ cũng chuyển về nhà cùng”, anh Long (Cầu Giấy, Hà Nội)chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, chủ nhà hàng Lẩu cua sông 3 lông (Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) - Hải sản Ngọc Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, từ đầu tháng chuỗi nhà hàng của ông đã phối hợp với XIM Group quảng bá ứng dụng gọi xe Go Fun do ông Trần Hữu Xiêm làm Giám đốc, khách hàng đến đây đều được nhân viên giới thiệu về ứng dụng, rất nhiều người sau khi ăn uống xong đã tự đặt hoặc nhờ nhà hàng đặt giúp tài xế đưa về nhà.

An toàn tính mạng cho khách hàng là trên hết, ngoài ra Lẩu cua sông 3 lông luôn ủng hộ những phương án tuân thủ pháp luật, anh Xiêm đảm bảo về kinh nghiệm cũng như đạo đức của các tài xế nên tôi rất tin tưởng”, ông Minh nói.

Ảnh chụp màn hình giao diện ứng dụng Go Fun. 

Được biết, ứng dụng Go Fun - Việc làm theo giờ do ông Trần Hữu Xiêm sáng lập từ năm 2018. Đây là một mô hình kinh tế chia sẻ, kết nối những người có nhu cầu làm việc ngắn hạn, theo giờ ở mọi lĩnh vực.

GoFun phù hợp với những người có nhu cầu thuê lao động ngắn hạn để tiết kiệm chi phí, những người muốn kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính hằng ngày, những người làm freelancer, hay thậm chí là học sinh, sinh viên muốn đi làm thêm… tùy thuộc vào mục đích và tính chất công việc.

Link tải App https://gofun.vn

Hotline- 0886219191

Website: https://gofun.vn

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ mới lạ: Dân nhậu tải ứng dụng GoFun đưa cả người và xe về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.